งานเปิดตัว “เทศกาลบุฟเฟห์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

          งานเปิดตัว “เทศกาลบุฟเฟห์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 The Original)” โดยมี นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวจุดประสงค์ของการจัดงานฯ และมี นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานฯในครั้งนี้ @ ลานแสควร์ บี ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กทม.

          เทศกาลทุเรียนกลับมาอีกครั้ง ทุกปีในช่วงเดือนพฤษภาคม ราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียนจะเริ่มให้ผลผลิต ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่คนรักทุเรียนได้ซื้อทุเรียนมากินสมใจ แต่นอกจากการซื้อทุเรียนที่รับมาขายตามท้องตลาดแล้ว ฤดูกาลทุเรียนยังมักจะจัดกิจกรรมพิเศษอย่างบุฟเฟต์ทุเรียน เพื่อเอาใจคนรักทุเรียนขั้นสุดให้ได้กินทุเรียนอย่างจุใจในราคาเหมา ๆ ปี 2565 นี้ออริจินอลด้านบุฟเฟต์ทุเรียนกลางกรุงอย่าง Central World ก็ได้กลับมาจัดบุฟเฟต์ทุเรียนอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง 3 ปี

เทศกาล Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 (The Original!)

         ช่วงที่ผลไม้เริ่มให้ผลผลิต เซ็นทรัล รีเทลจึงจัดโครงการเพื่อการบริโภคผลไม้ โดยมีแคมเปญ FRUITS-TIVAL เป็นตัวชูโรง โดยแคมเปญนี้จะขนผลไม้ที่มีตามฤดูกาลมาจัดโปรโมชั่นในท็อปส์ เซ็นทรัลฟู้ดส์ ฮอล์ และแฟมิลี่มาร์ท เพื่อกระจายการเข้าถึงสินค้า ผลไม้ที่น่าสนใจ เช่น

  • ทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียมแบบแกะเนื้อ ราคาเริ่มต้น 500 กรัม เพียง 399 บาท ซื้อแบบแกะเนื้อ 1 กิโลกรัม ราคา 780 บาท
  • โปรโมชั่นพูเดียวก็ขายที่มีการแกะเนื้อทุเรียนแบบพูเดียวเดี่ยว ๆ แพคขนาดเล็กราคาเพียง 75 บาท เพื่อให้คนรักทุเรียนแต่ไม่อยากกินเยอะสามารถซื้อกินได้
  • จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล เช่น เงาะ มังคุด ทุเรียนในราคาเข้าถึงง่าย เลือกผลไม้คุณภาพดีโดยตรงจากสวน

         คนที่สนใจซื้อผลไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะทุเรียนในราคาเป็นมิตร และได้ทุเรียนเนื้อดี รสชาติหวานมันเกินราคา สามารถเข้าไปช้อปที่เครือเซ็นทรัลได้ภายในวันที่ 29 เมษายน – 30 มิถุนายน 2565 เรียกได้ว่าจัดให้ซื้อผลไม้ตามใจชอบแบบจุใจกว่า 2 เดือน คนรักผลไม้สด ๆ จากสวนต้องไปชิม

การคัดเลือกผลไม้ภายในงาน

          เทศกาลผลไม้ที่เซ็นทรัลเวิลด์มีการคัดเกรดผลไม้อย่างดี ผลไม้ภายในงานจะต้องผ่านการตรวจสอบ สามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังสวนได้ทุกลูก โดยเฉพาะทุเรียนที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ มีการตรวจหลัก ๆ ดังนี้

  • คัดเลือกทุเรียนจากต้นที่อายุเกิน 10 ปี เพื่อให้ได้ทุเรียนที่เนื้อเยอะ เปลือกบาง และเม็ดลีบ
  • มีมาตรฐานการผลิต GAP มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ตรวจสอบได้จริง
  • กำหนดระยะเวลา 120 วัน นับตั้งแต่ดอกบาน เพื่อให้ได้ทุเรียนที่มีความแก่พอดี
  • ตรวจสอบเนื้อทุเรียน ด้วยการคำนวณหาเนื้อแห้งขั้นต่ำ 35% ภายในผลทุเรียน
  • มีการอบรมพนักงานประจำสาขา เพื่อให้บริการและคัดเลือกทุเรียนที่ถูกใจลูกค้ามากที่สุด

Related posts