ภาษานิยายเด็ดสุดโดน : “คืนทมิฬ The Dark Night”

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน

โดย…ไม้เท้าเทวดา

“คืนทมิฬ” สอนนิวลุกขึ้นสู้เพื่อคนรัก!

              บังเอิญเจอนักเขียนนามปากกา “นิวไม่จิ๋ว” ก็ได้ทักเหมือนที่ทักนักเขียนทุก ๆ คนเพื่อส่งผลงานดี ๆ มาลงข่าวโปรโมตในเว็บข่าว asiamorningnews ซึ่งนักเขียนก็ยินดีและสนใจ นอกจากนี้ยังได้ทาบทามขอสัมภาษณ์มาลงคอลัมน์ “เปิดปก…อกนักเขียน” ที่จะลงข่าวเมษายนนี้ ซึ่งที่ผ่านมาจะลงทุกเดือน แต่ปรับเปลี่ยนใหม่ลงแบบถ้าเจอผลงานของนักเขียนน่าสนใจและตัวนักเขียนสะดวกเปิดเผยหน้าตาให้สัมภาษณ์ก็คว้ามาลงข่าวทันที สำหรับ “คืนทมิฬ The Dark Night” ที่นักเขียนบอกเป็นเรื่องราวชีวิตของตนเองในรั้วมหาลัยที่ถูกผู้หญิงเห็นเป็นขนมหวาน ไม่มีความจริงใจให้สักคนเดียว กระนั้นต้องขอชื่นชมนักเขียนที่เข้มแข็งผ่านวิกฤตเจ็บช้ำนั้นมาจนจิตใจแข็งแกร่งขึ้นจนนำเรื่องราวมาบอกเล่าผ่านตัวอักษรอย่างไม่อายกลับสอดแทรกแง่คิดดี ๆ โดยเฉพาะคำว่า ‘เพื่อนแท้’ มันยิ่งใหญ่จริง ๆ เชื่อว่านิวไปนั่งเรือกับเพื่อนแล้วเกิดพลัดตกน้ำเพื่อนคงโดดลงไปช่วยอย่างไม่ลังเล แล้วได้เห็นผู้ชายที่ไม่เคยต่อยตีกับใคร ทว่าเพื่อคนที่รักเขากล้าเผชิญอย่างไม่กลัวเจ็บ! กลัวติดคุก! (เพราะฝากเงินไว้กับเพื่อนเตรียมไปประกันที่โรงพักแล้ว ช่างรอบคอบ) กับสิ่งที่เขาทำมันโคตรแมนเลย พร้อมประโยคโดนใจที่ว่า…

              พลั่ก! ผัวะ!! ผัวะ!! ผัวะ!! ผัวะ!! ผัวะ!! ผัวะ!!

              ดวงตาของผมแดงฉานราวกับไฟ อารมณ์โทสะได้ทะลุปรอทไปแล้ว หมัดของผมรัวใส่ไปที่ใบหน้าของชายหนุ่มคนนี้จนเลือดอาบ รวมถึงหมัดของผมที่ถลอกปอกเปิกแล้วเหมือนกัน และแล้วผมก็หยุด อะดรีนาลีนหมดแม็กซ์ไปแล้ว สติกลับคืนมา หอบด้วยความเหนื่อยล้า เล้งนอนอยู่บนพื้น ใบหน้าอาบไปด้วยเลือดสีแดงสด

              “ฮีซุยน่ะ…เป็นของกู!” ผมตะคอกใส่มัน “เป็นแค่คนถูกทิ้ง อย่ามาทำเปรี้ยวหน่อยเลย”

              “แล้วคนอย่างมึงจะไปดูแลฮีซุย…ได้ยังไงวะ?” เล้งที่พยายามชันตัวขึ้นมาด้วยความยากลำบาก

              “กูพิสูจน์ได้สองอย่าง” ผมชูนิ้วขึ้นมาสองนิ้ว ก่อนจะปาดเลือดที่ไหลออกจากปาก “อย่างแรกกูเอาชนะมึงได้ อย่างที่สองอินเตอร์เน็ตในมือถือของกูเร็วพอที่จะโอนเงินเข้าบัญชีเธอได้เร็วกว่าแน่นอน”

              จากนั้นผมก็เดินโซเซกลับขึ้นรถทั้ง ๆ ที่ยังมีแผลนั่นแหละ แม้ว่าจะเปิดแอร์แล้วก็ตาม แต่ก็ยังร้อนสำหรับผมอยู่ดี แผลตามร่างกายนี้ทำผมเจ็บยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ

              แต่ก็ดีแล้ว…การที่เราเจ็บเพื่อคนที่ผมรัก ยังไงมันก็คุ้มค่า

              จะมีใครกล้าทำเพื่อคนรักอย่างนิว แต่ก็ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงนะ แล้วความรักของนิวก็ไม่ได้จบอย่างสวยงามหรอก…

Related posts