สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี เดินหน้าลุยตรวจปัสสาวะตาม โครงการ RTP Cyber Village ชุมชนยั่งยืน ต.กุ่มหัก/ต.หนองโรง เพื่อหาผู้ติดยามาบำบัดให้ชุมชนเป็นชุมชนสีขาว

วันที่ 4 เม.ย.65 เวลา 14.00 น.พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป สภ.หนองแค พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป.สภ.หนองแค / ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป. หน.ชุด ชมส. / ด.ต.สนธิญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ป.สายตรวจคลองสิบ /เจ้าหน้าที่ชุด ชมส./ เจ้าหน้าที่ชุด ตชต./ เจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืน สภ.หนองแค และ นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ .รพ.สุขภาพตำบลหนองโรง และ เจ้าหน้าที่ อสม. ร่วมลงพื้นที่บริเวณ บ.พาร์เซอร์วิส (ขอสงวนชื่อเต็มบริษัท) ใน ต.หนองโรง อ .หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของคนงานในบริษัทดังกล่าว

พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป สภ.หนองแค กล่าวว่า ตามคำสั่งการของ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ที่เร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสนองนโยบายโครงการ RTP Cyber Village ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ของทางรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เป้าหมาย คือบริษัทดังกล่าว และทำการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะคนงานของบริษัท 16 คน ปรากฏว่าพบผู้มีสารเสพติด 9 คน เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้มีสารเสพติดที่จัดเป็นผู้ป่วยร่วมทำ MOU ตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ เพื่อเข้ารับการ บำบัด ฟื้นฟู อย่างยั่งยืน ต่อไป

ต่อมาวันที่ 5 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ RTP Cyber Village นำโดย ด.ต.สนธิญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ ได้เดินทางรับมอบข้าวสาร จำนวน 200 กก.และ สิ่งของอุปโภค บริโภคจำนวนมาก จาก พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป.สภ.หนองแค ที่ได้ประสาน ท่านผู้มีอุปการะคุณ ช่วยให้การสนับสนุน นำสิ่งของไว้ใช้ในการจัดกิจกรรมอบรมผู้เข้าร่วมบำบัดยาเสพติดตามโครงการ RTP Cyber Village จากนั้น ด.ต.สนธิญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ ได้เดินทางไปยังวัดสันติวิหาร หลังได้รับความเมตตา อนุเคราะห์ จากพระเดชพระคุณ พระครูอาคมสิทธิสุนทร (วิชัย ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดสันติวิหารที่ได้มอบ นมกล่อง จำนวน 20 ลังเพื่อไว้ใช้ในกิจกรรม RTP Cyber Village ด้วย

Related posts