ตามกระแสฮิต ประจำปี2565 ไปบูชาท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งยักษ์ By Nancy supsamai

อุบัติเหตุ เท้าแพลง เลยปวดระบมเท้าขวา  พักก่อน ความแรงของ สิ่งศักดิ์สิทธิ์  (ความเชื่อของข้าพเจ้า)  เลยมานึกได้ว่า เมื่อวันวาน ไปวัด ราษฏร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน ) แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ทางเข้าถนนพระยาสุเรทร์ 1 เป็นครั้งแรก ที่ไปวัดนี้  อยากไปไหว้ท่าน  ได้ความรู้มาเยอะจากเพื่อนใหม่ที่ไปเจอกันที่วัด  เช่น การจุดธูป ปักไว้ แล้วเลขจะขึ้นเองโดยอัติโนมัติ    เพราะเคยสงสัยว่า เลขจะขึ้นได้อย่างไร?  Amazing มาก

ที่เห็นวัดแห่งนี้ จัดระเบียบได้ดี สมแล้วที่ได้รับการเป็นวัดที่พัฒนาได้ดีเยี่ยม  ผู้คน ไปไหว้ท่านท้าวเวสสุวรรณเยอะมาก

หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่โด่งดังและได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายคงหนีไม่พ้น “ท้าวเวสสุวรรณ” ที่เชื่อกันว่าผู้ที่มีศรัทธาไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ความสำเร็จ รวมถึงปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ และหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา

องค์ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแห่งขุมทรัพย์และการเงิน กับท่านยมราช (พญายมราช) คือองค์เดียวกันเพียงแต่คนละปางเท่านั้นเอง ซึ่งในพระไตรปิฎก “ท้าวเวสสุวรรณ” เป็นหนึ่งในสี่ของท้าวจตุโลกบาล คือ จาตุมหาราช (หัวหน้าเทพในระดับมหาราช) มีหน้าที่รักษาทิศเหนือ

ขณะที่อีก 3 เทพของท้าวจตุโลกบาล ได้แก่ “พระอินทร์” (ท้าวธตรฐ) ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก “พระยม” (ท้าววิรุฬหก) ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ “พระวรุณ” (ท้าววิรูปักษ์) ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

ทางวัดมีที่จอดรถ  สะดวก  และ ร้านค้า เรียงเป็นระเบียบ ส่วนที่จำหน่ายสิ่งของและดอกไม้ธูปเทียนบูชา จะตั้งอยู่บริเวณ ที่เราจะไปไหว้  มีการให้หยิบเครื่องไหว้ เป็นชุด ทุกอย่างสีแดง  มี ดอกกุหลาบ  ธูปเทียน ผ้าสีๆเอง และใส่ตู้ทำบุญ และเมื่อเราได้เครื่องไหว้ 1ชุด อันมี พุ่มดอกกุหลาบแดง ธูปเทียน น้ำแดง น้ำมันเติมตะเกียง และธูปเล็กๆสำหรับจุดขอเลขมงคล  และอีกแบบคือ ชุดถวายน้ำมะพร้าว หรือ

บางคน ก็เลือกที่จะใช้ ดอกกุหลาบสด9ดอก ธูป เทียนสีแดง ธูป จุดขอเลขมงคล ที่วางไว้ให้หยิบเอง และใส่ตู้ทำบุญ  ตามกำลังศรัทธา

ที่ไหว้จุดธูปเทียนบูชา เขาทำไว้ในร่มตรงหน้ารูปปั้นท่าน ส่วนการผูกผ้าสี3สี ที่องค์ท่าน  มีคาถาบูชา ไว้ด้วยตรงหน้า

ส่วนธูปเล็กจะจุดให้บริเวณด้านบนมีสีดำ และมีลวดเล็กๆให้ปักในกระถาง  สักพัก เลขจะขึ้นที่ละตัว เป็นที่น่าอัศจรรย์  ข้าพเจ้ามีคนที่ไปไหว้ มาแนะนำและให้ความรู้  นี่คือ การจูดธูป ขอเลขมงคล นั่งลุ้นที่จะออกมาทีละตัว

วัดนี้มี รูปปั้นอันงดงามวิจิตร ท้าวเวสสุวรรณ ตั้งตระหง่าน พญาครุฑ พญานาค กินรี  มาไหว้บูชาได้ครบทุกองค์  บริเวณวัดโดยรอบมีพระพุทธโสธรจำลอง พระพุทธรูปหินอ่อนศิลปะพม่า และเจ้าแม่กวนอิมโพธิสัตว์ซึ่งสลักด้วยหินอ่อนจากอิตาลี

 พระประธานในพระอุโบสถ พระพุทธรูปสมัยเชียงแสนและพระพุทธชินราชจำลอง พระศรีสุริโยทัย สมัยอยุธยาฯ  ด้านหน้าวัดมี พระสิวลี ประดิษฐาน บรรยากาศในวัดร่มรื่น  เคยคิดว่าจะมาก็ได้มาสมดั่งคำอธิษฐาน สาธุ

ก็เลยนึกถึงตอนไปไหว้พระแม่อุมา กลับมา ถูกมีด บาดมือ แก้เคล็ด ท่านแรงมาก หลังจากนั้น ชีวิตข้าพเจ้า ก็ หลุดจากสิ่งชั่วร้าย สิ่งดีๆเข้ามา

กลับมาจากไหว้ท่านท้าวเวสสุรรณ  อีกวัน ความรีบ ถอดรองเท้าจะเข้าบ้าน รองเท้าพลิก  ทำให้ เท้าขวา นิ้วก้อย พลิก  วันนี้ บวมอักเสบ แก้เคล็ดอีกแล้ว  ความแรงของท่าน

หลังจากนั้น ชีวิตก็จะดี ประสบโชคลาภ ร่ำรวย สาธุ

ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน  เป็นความเชื่อของแต่ละคน  ชอบกดไลค์ ถูกใจ กดแชร์

ทัวร์แห่งบุญ ไหว้พระ9วัด  999.- บาท โทร 085-9399909

สนับสนุนโดย

บริษัท เอ็นเค เอ็กเพรส กรุ๊ป จำกัด

ฟ้าใสสกายบลูชาแนล

แนนซี่โปรดัคชั่น

Related posts