3BB Sports คว้ารายการ “FIS WORLD CUP SERIES 2021/22 SKI AUSTRIA” ลงช่องฉาย

              แฟนกีฬาชาวไทยที่ชื่นชอบกิจกรรมท้าลมหนาวต้องไม่พลาด กับการแข่งขันสกีออสเตรีย FIS WORLD CUP SERIES 2021/22 SKI AUSTRIA ที่ทางช่องกีฬา 3BB Sports One ได้สิทธิ์ถ่ายทอดให้แฟนชาวไทยได้ร่วมลุ้นไปกับเกมกีฬาสุดท้าทาย ผ่านบริการ 3BB GIGATV

              สกีหิมะถูกคิดค้นเมื่อราว 20,000 ปี ก่อนพัฒนามาเป็นกีฬาฤดูหนาว  ที่มีผู้นิยมเล่นทั่วโลกในภูมิภาคที่มีหิมะและน้ำแข็งปกคลุม ทั้งการเล่นเพื่อพักผ่อนและแข่งขันแบบจริงจัง ถือเป็นกีฬาไฮไลต์ระดับโลกที่มีผู้ชมคอยติดตามด้วยความตื่นตาตื่นใจมากที่สุด ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 6 ประเภทดังนี้

1.สกีลงเขา (Alpine Skiing) สกีลงจากภูเขาที่ลาดชันด้วยความเร็วระดับ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสกีซิกแซกระหว่างเสาซึ่งมีการเรียงลำดับความห่างจากน้อยไปมาก นักกีฬาต้องใช้เทคนิคการทรงตัวขั้นเทพควบคู่กับการใช้ความเร็ว

2.สกีข้ามทุ่ง (Cross-Country skiing) สกีในแนวราบ ลัดเลาะไปตามป่าเขา ทุ่งกว้าง หรือตามภูมิประเทศระหว่างเมือง

3.สกีลีลา (Freestyle Skiing) เปิดโอกาสให้นักสกีแสดงออกทางศิลปะ โชว์ทักษะสกีกลางอากาศ เช่น ตีลังกา บิดตัวด้วยท่าทางต่าง ๆ

4.สกีนอร์ดิกผสม (Nordic Combined) นักกีฬาต้องผสมผสานเทคนิคการกระโดด และสกีข้ามทุ่งหรือสกีวิบากไปพร้อมกัน

5.สกีกระโดดไกล (Ski Jumping) เป้าหมายคือ การกระโดดไปให้ไกลที่สุด หลังนักกีฬาไถลตัวลงมาจากทางลาดโค้งและพุ่งทะยานออกไป เหมือนนักกีฬากำลังโบยบินบนอากาศ

 6.สโนว์บอร์ด (Snowboarding) นักกีฬาจะวางเท้าทั้งสองข้างไว้บนกระดานแผ่นเดียวขนาดประมาณ 6-12 นิ้ว ร่อนไปบนหิมะด้วยลีลาสุดเร้าใจ มีทั้งประเภทโชว์ทักษะลีลา ใช้ความเร็ว และผ่านเส้นทางวิบาก

              สำหรับ การแข่งขันสกีออสเตรีย FIS WORLD CUP SERIES 2021/22 SKI AUSTRIA จัดการแข่งขันไปตามเมืองต่าง ๆ  16 เมือง โดยเริ่มสนามแรกในเมืองโซลเดน (Sölden) ของประเทศออสเตรีย โดยสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS)  ซึ่งมีชื่อเสียงและดำเนินการจัดการแข่งขันมากว่า 100 ปี ที่ได้รับการการันตีจากสื่อนานาประเทศว่ามีความเป็นสากลและมีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังเป็นสมาคมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรียอีกด้วย การแข่งขันมีการสะสมเงินรางวัลตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ตัวเลขเงินสะสมของนักกีฬาฝ่ายหญิงอยู่ที่ 11 ล้านบาท นักกีฬาฝ่ายชายอยู่ที่ 16 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อจบการแข่งขันแล้ว เหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบกีฬาท้าลมหนาวประเภทนี้ ติดตามและร่วมลุ้นนักกีฬาคนโปรดให้คว้าแชมป์สกีหิมะ ในรายการยอดแชมป์สกีหิมะ FIS World Cup Series 2021/22 SKI AUSTRIA ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 – 17.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

Related posts