ขอเชิญประชาชนร่วมกราบสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ ๙ ขนาดเท่าองค์จริง ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อทูลเกล้าถวายในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ใน “งานเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน” และรับชมการแสดงดนตรีคีตราชัน ๒ – ๕ ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

เนื่องในโอกาส “วันพ่อแห่งชาติ” วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โครงการเทิดไท้ องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า ร่วมกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด , ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน “เทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน” งานแสดงพระบรมรูปรัชกาลที่ ๙ ขนาดสูง ๑๙๐ ซม. รวมฐาน พระบรมรูปในหลวงรัชการที่ ๙ ขนาดสูง ๗๐ ซม. และ ๘๐ ซม. และพระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ทรงบัลลังก์ ขนาด ๘๐ ซม. และ ทรงผนวชขนาด ๓๕.๕ ซม. เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ในลำดับต่อไป ในการจัดงานครั้งนี้พระบรมรูปได้จัดสร้างเรียบร้อยแล้วจึงนำมาจัดแสดงในงานร่วมกับนิทรรศการให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกราบสักการะ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันเป็นล้นพ้นของในหลวงรัชกาลที่ ๙

พร้อมกันนั้นในงานยังมีนิทรรศการจัดแสดง “พระรูปปั้น” และ “พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่มีพระปรมาภิไธยกำกับ” ที่หาชมได้ยากยิ่ง และพบกับการแสดงดนตรีคีตราชัน บรรเลงเพลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดย “วงเฉลิมราชย์” ขับร้องโดยศิลปินชั้นนำของไทยและศิลปินรับเชิญกว่า ๖๐ ชีวิตที่จะสลับหมุนเวียนกันในแต่ละวัน อาทิ ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล, รัดเกล้า อามระดิษ, นนทิยา จิวบางป่า, รวิวรรณ จินดา, เมทนี บุรณศิริ, กิตตินันท์ ชินสำราญ, อาร์ม กรกันต์, วิภู กำเนิดดี, ศรัณย์ คุ้งบรรพต ระหว่างวันที่ ๒ – ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น เอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยโครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน มีวัตถุประสงค์ในการทำความดี ยึดมั่น และเทิดทูนสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

Related posts