เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปนั่งชิลๆจิบกาแฟสดในร้านบ้านสีขาว คาเฟ่ในสวน White House Cafe in The Garden อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ขอพาไปชิลล์เอ้าท์ที่ ร้านบ้านสีขาว  White House Cafe in The Garden  คาเฟ่ในสวนริมถนนทางหลวงชนบท-วัดใหม่ผดุงเขต อำเภอบางกรวย นนทบุรี ร้านกาแฟเล็กกะทัดรัด เป็นบ้านสีขาวตามชื่อเลยล่ะครับ เก๋ๆ  น่ารักๆ โซนที่นั่งด้านนอกตัวร้านร่มรื่นใต้ซุ้มร่มเงาไม้หลายชนิดแต่ที่เด่นตามากสุดก็ดงดอกดาวกระจายที่มีชิงช้าไม้นั่งเล่นแกว่งไหวถ่ายรูปได้สวยเลยทีเดียวสำหรับสาวๆ สายหวานโรแมนซ์ ที่นี่มีที่นั่งไม่มากแต่เหมาะมากครับสำหรับใครที่ไม่ชอบไปเจอผู้คนพลุกพล่าน กาแฟสดของเขาก็ดีแถมมีเค้กมะพร้าวชิ้นโตให้ลิ้มลอง ร้านบ้านสีขาว คาเฟ่ในสวน เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 18 กันยายนนี้เองนะครับ ผมเลยโชคดีมีร้านกาแฟที่ใหม่มานำเสนอผู้อ่านได้เหมือนเดิมล่ะครับ

วันนั้นผมก็สั่งเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ชอตตามปกติของผม กาแฟรสเข้มกับคนเท่ๆ ก็เพิ่มรสชาติชีวิตดีจริงๆ ครับ เข้ม เท่ จริงใจ คือผมล่ะครับ (ฮ่าๆ ) ช่างถูกคอกาแฟอยู่ไม่น้อย กาแฟร้านนี้เป็นกาแฟอาราบิก้าจากบนดอยภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย แหล่งปลูกกาแฟขึ้นชื่อ สั่งขนมเค้กอร่อย ๆ ซึ่งทางร้านก็แนะนำเค้กมะพร้าวอ่อนของที่นี่ทำเอง รสไม่หวานมากเกินไป นั่งจิบกาแฟ 1 แก้วกับเค้กมะพร้าวอ่อน 1 ชิ้นใต้ซุ้มร่มไม้เงียบๆ มุมสบายๆ ครับ เสร็จก็ผมเก็บภาพสวยๆ ของร้านมาให้ท่านผู้อ่านดูบรรยากาศของร้านบ้านสีขาว คาเฟ่ในสวนเล็กๆ จนพอใจแล้วค่อยกลับ (จะมาใหม่)

 กาแฟสดเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ถ้วย 40 บาท ขนมเค้กมะพร้าวอ่อน 1 ชิ้น 95 บาท ถือว่าเป็นราคามาตรฐานนอกจากนี้ยังมีเมนูกาแฟอื่นๆ ให้ได้เลือกกันตามชอบเลยครับ เช่น สตรอเบอรี่โยเกิร์ตสมูทตี้ปั่นเย็นๆ ชื่นใจ 80 บาท น้ำมะนาวนมสดสมูทตี้ปั่น 70 บาท หรือคอกาแฟจะเลือกเป็นเอสเพรสโซ่เสาวรสเย็น 90 บาท เป็นต้น พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชอบกินเค้กมะพร้าวอ่อนอร่อย หอม ละมุนมากครับหนุ่ม’สุทน ขอบอกนะคร๊าบ

ร้านบ้านสีขาว คาเฟ่ในสวน White House Cafe in The Garden เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.30 น. หยุดทุกวันจันทร์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมข้อมูลได้ที่โทรศัพท์ 061-5379388 ส่วนการเดินทางไปร้านบ้านสีขาว คาเฟ่ในสวนมาตามเส้นทางถนนกาญจนาภิเษกแล้วเข้าเส้นทางวัดศรีประวัติ ประมาณ 2 ก.ม. เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางหลวงชนบท-วัดใหม่ผดุงเขตประมาณ 1 ก.ม. ร้านอยู่ด้านซ้ายครับ “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts