2 พส. กวดวิชา ตอบปัญหาศาสนาบนไลฟ์สตรีมครั้งแรกผ่าน Bigo Live

กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2564 – Bigo Live, ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลก จัดอีเวนท์พิเศษ “พส. ขอกวดวิชา ปัญหาศาสนายุค 4.0” ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 20:00-22:00น. บน แอปฯ Bigo Live นำรายการโดย 2 พส. ชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต สองพระนักเทศน์แห่งวัดสร้อยทอง

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นมาด้วยความตั้งใจที่จะเผยแผ่หลักธรรมคำสอน ในแบบฉบับที่สร้างสรรค์ บันเทิง และเข้าถึงง่าย ให้กับกลุ่มเยาวชน พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อทางศาสนาและเทศน์สอนเกี่ยวกับศาสนาพุทธเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมงเต็ม และมีผู้ชมที่โชคดีจำนวน 9 คนที่ได้รับของที่ระลึกเป็นหมอน Bigo ที่เจิมโดย พส. ทั้งสอง

เพื่อเป็นการร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ Bigo Live ได้ทำบุญเป็นจำนวน 15,505 บาท ถวายแก่วัดสร้อยทองโดยตัวเลขนี้ได้มาจากช่วงที่มีคนดูการถ่ายทอดสดมากที่สุด

“เมื่อโลกของเราได้เปลี่ยนมาพึ่งพาเทคโนโลยี และระบบดิจิตัลมากขึ้นแล้วนั้น เราจึงควรรู้จักปรับตัวและใช้เทคโนโลยีในทางที่ถูกที่ควร เช่นการไลฟ์บนแอปฯ Bigo Live นี้ เราสามารถส่งต่อความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไปยังกลุ่มผู้ชมที่กว้างขวางขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสได้ให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิตอย่สางมีสติอีกด้วย” พระมหาสมปอง กล่าว

“พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาหลักของประเทศไทย และมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมไทยอย่างมาก เทคโนโลยีอย่างโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมมิ่งนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเผยแผ่และให้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนากับเยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงผู้นำทางศาสนาได้ในช่วงล็อคดาวน์นี้” พระมหาไพรวัลย์กล่าวเพิ่มเติม

ในขณะที่ชีวิตประจำวันของชาวไทยยังคงได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์นั้น Bigo Live ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ เช่นกิจกรรมครั้งนี้ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อวัยรุ่นเข้ากับทางธรรมผ่านช่องทางดิจิตัล นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีอีเวนท์ตลาดนัดวันศุกร์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะเป็นศูนย์รวมของชุมชนเข้าด้วยกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงชุมชนความบันเทิงนี้ได้จากบ้านของตัวเอง

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร และรับชมรับฟังเทศนาได้ผ่านแอปฯ Bigo Live โดยกดติดตาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ (BIGO ID: paivan01) ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android หรือคลิก https://bit.ly/3lonb70

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนรอบโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150  ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559  เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์

Related posts