ถือช้อนร่อนชิม ขอแนะนำร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดีติดริมแม่น้ำน้อย ร้านครัวน้อง จ.พระนครศรีอยุธยา

อยุธยา เมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยโบราณสถานและศิลปะวัฒนธรรมของสยามแต่โบราณ และวัดวาอารามพระอาจารย์เกจิดังมากมาย และเป็นที่สำคัญที่แรกๆสำหรับผู้คนที่อยากจะมาทำบุญ9วัดจบในวันเดียว

เมื่อเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวแน่นอนย่อมมีร้านอาหารมากมายให้ประชาชนที่มาเที่ยวเมืองกรุงเก่าแห่งนี้หรือจะเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ได้มีที่ชิม ช้อปกันอิ่มหนำสำราญ และช่วงนี้เป็นช่วงผ่อนคลายล็อคดาวน์จากการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้ร้านอาหารแหล่งท่องเที่ยวกลับมาคึกคักกันเช่นเคย แน่นอนในวันนี้ทางถือช้อนร่อนชิม ขอแนะนำร้านอาหาร รสชาติอร่อย บรรยากาศดีติดริมแม่น้ำน้อย มานำเสนออีกหนึ่งร้าน คือ ร้านครัวน้อง ตั้งอยู่ถนนสายหลัก ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีหัวเรือใหญ่อย่างคุณภัทราวรรณ กลีบมะลิ หรือคุณยุ เป็นเจ้าของ

สิ่งแรกที่มองเห็นเมื่อมาถึงคือความโปร่ง โล่งสบาย มีที่นั่งบนชาน หรือจะเลือกนั่ง แพติดริมน้ำ หรือกระทั่งบนเรือโบราณที่ถูกดัดแปลงมาเป็นที่รับรองลูกค้า ยามค่ำคืนกับแสงไฟกระทบสายน้ำทำให้บรรยากาศสุดโรแมนติค ประกอบกับรสชาดอาหาร ที่เลื่องชื่อ จนผู้คนหลั่งไหลกันมารับประทานอาหารกันมากมาย

คุณภัทราวรรณ กลีบมะลิ หรือคุณยุ เจ้าของร้าน ได้แนะนำกับทีมงานว่า ร้านครัวน้อง แห่งนี้มีอาหารหลากหลายทั้งไทย จีน อีสาน จะเน้นไปทางปลาแม่น้ำ เป็นส่วนใหญ่ เพราะปลาแม่น้ำของทางร้านจะสดและเป็นปลาแท้หายาก เช่น กุ้งแม่น้ำ ปลาม้า ปลาคัง ปลาเค้า ปลาน้ำเงิน  ปลากระทิง ที่บรรดาชาวบ้านที่ลงตกปลาในแม่น้ำน้อยนำมาขายสดๆทุกวัน ส่วนอาหารที่เป็นจุดเด่นของทางร้านที่ลูกค้ามาจะต้องสั่งทุกคนคือ ปูหลนผักสด ปลาเค้าฉู่ฉี่ ปลาน้ำเงินฉู่ฉี่ ต้มยำปลาม้า ปลากระทิงย่าง กุ้งแม่น้ำเผา เนื่องจากตนเองนั้นเป็นคนอยุธยาแท้ๆ จึงเน้นรสชาดอาหารแบบจัดจ้าน รสชาดพื้นบ้านคนกรุงเก่า และทางร้านครัวน้องยังรับจัดงานเลี้ยง โต๊ะจีน มีห้อง บริการรองรับตั้งแต่ 10โต๊ะ จนถึง 80 โต๊ะ มีบรรยากาศให้เลือกหลายมุม ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีบริการแพเรือลาก ให้ผู้มาใช้บริการทานอาหารพร้อมล่องแพไปบนแม่น้ำน้อยอีกด้วย

คุณภัทราวรรณ กลีบมะลิ หรือคุณยุ กล่าวต่อว่า แรงบันดาลใจในการมาเปิดร้านครัวน้องนี้ เพราะใจรักชอบทำเกี่ยวกับอาหาร และที่ร้านจะเป็นญาติพี่น้องมาช่วยกันทำ อีกทั้งยังได้ที่ติดริมน้ำแห่งนี้ จึงมีแนวคิดว่าจะเปิดร้านอาหารและให้เป็นร้านที่คงรสชาดของคนอยุธยาให้ชื่อเสียงดังไกลไปทั่วประเทศไทยเพื่อ ให้ประชาชนคนไทยได้มาลองชิมอาหารพื้นบ้านคนอยุธยาบ้าง

สุดท้ายก็ขอฝากให้ทุกท่านช่วยกันดูแลตนเองตามมาตรการของ ศบค. กินช้อนกลาง ล้างมือ สวมแมสก์ เพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดโควิด19 และทางร้านก็มีมาตรการการตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างโต๊ะนั่งของลูกค้าตามระเบียบคำสั่งของทางรัฐบาลอย่างเข้มงวด

หากท่านใดสนใจ สามารถสอบถาม ติดต่อ ได้ที่ 035-289-288 / 086-376-6013 / 081-810-3577

สำหรับผู้อ่าน ถือช้อนร่อนชิม ทางเจาะเกราะนิวส์ / Nice4News / นสพ.อินไซด์ตำรวจ มาบอกทางร้านลดค่าอาหารทันที 10%

Related posts