“PP Krit” มาใน 5 ลุค! กับเอ็มวีซิงเกิลแรก “It’s Okay Not To Be Alright

              เป็นที่ฮือฮาสุด ๆ หลังจากค่าย “นาดาว มิวสิค” เปิดตัวศิลปิน PP Krit (พีพี  กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ในพาร์ตศิลปินเต็มตัว พร้อมซิงเกิลใหม่ในเพลง It’s Okay Not To Be Alright” เพลงสไตล์ R&B ฟังสบาย และให้กำลังใจ  ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเพลงเล่าถึง การยอมรับความเป็นไป ว่าจริง ๆ  ในวันที่รู้สึกไม่ไหว อ่อนล้า หรือเจ็บปวด  ซึ่งไม่เป็นไร  ที่จะรู้สึก ‘ไม่โอเค’ ถ้าเหนื่อยก็พัก ไม่จำเป็นต้องฝืน ซึ่งเพลงนี้ได้สองศิลปินวง LUSS คือ BenLUSS (เบน ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์) มาเป็นโปรดิวเซอร์ และเรียบเรียง โดยมี PunLUSS (ปั้น นลพรรณ อัมพุช)   เป็น Co-producer และยังเป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองอีกด้วย  โดย โป (โป โปษยะนุกูล) และ ย้ง (ทรงยศ สุขมากอนันต์) เป็น Executive Producer  สำหรับซิงเกิลนี้  ซึ่งได้แรงบันดาลใจและคอนเซปต์จาก PP Krit  ในการออกไอเดียเรื่องทิศทางดนตรี มุมมอง และเนื้อหาของเพลง ที่อยากสื่อสาร รวมทั้งเป็นคนดีไซน์สไตล์การร้อง ผ่านน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์       

              ในเอ็มวีเพลงกำกับโดย บอส นฤเบศ กูโน  ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานมาแล้วในซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 1 ซึ่งคอนเซปต์ 5 ลุคนี้ เกิดจากไอเดียของเนื้อเพลงที่มาจากตัวตนของ PP Krit  ซึ่งทั้ง 5 ลุคนั้นไม่ได้เป็นการแต่งตัวเพื่อแฟชั่นเพียงอย่างเดียว แต่ทั้งอาร์ต ไดเรกชั่น และฉากต่าง ๆ เป็น Visual ที่ผนวกเข้าด้วยกันเพื่อสะท้อนและแสดงออกถึงความทุ่มเทในความรักของคน ๆ หนึ่ง แม้ว่าเขาจะไม่สนใจ แต่ว่าเรายังเต็มใจที่จะทำเพื่อเขา   

              โดย PP Krit (พีพี กฤษฏ์) กล่าวว่า  “สำหรับเพลง  It’s Okay Not To Be Alright ถือเป็นซิงเกิลเดี่ยว ซิงเกิลแรกของพีเลยครับ ในพาร์ตศิลปินเต็มตัว สำหรับเนื้อหาก็จะเป็นช่วงหนึ่งของชีวิตพี ที่พีรู้สึกว่าไม่โอเค แต่ก็ต้องโอเคกับสถานการณ์เหล่านั้น ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้สื่อได้ทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ เรื่องเพื่อน เรื่องงาน หรือว่าเรื่องชีวิตส่วนตัวต่าง ๆ สำหรับตัวพีเองรู้สึกว่าเพลงนี้รีเลทไปได้ทุกเรื่องเลย ส่วนเอ็มวีเพลงนี้มีพี่บอส นฤเบศมาช่วยกำกับให้ครับ ครั้งนี้พี่บอสได้มาลองกำกับเอ็มวีในอีกแนว  ซึ่งในเอ็มวีเพลงก็จะได้เห็นลุคใหม่ ๆ ของพี  5 ลุคด้วยกันครับ โดยในแต่ละลุคก็จะมีความหมายแฝงอยู่ อย่างแนว Queen ก็จะสื่อว่า จริง ๆ เรามีทุกอย่าง แต่เรายังไม่มีใครที่มานั่งอยู่ข้าง ๆ อย่างลุค Slave คือจะสื่อถึงความเจ็บปวดที่ได้รับมา,  ลุค Exercise ก็จะสื่อว่า เราพยายามเปลี่ยนแปลงข้างนอกของเราขนาดไหน แต่สุดท้ายอาจจะไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ เราก็ได้ ส่วนลุค Holiday เน้นความสดใส ก็จะเป็นแนวในวันว่าง ๆ อยู่บ้าน แต่ก็ยังไม่มีใครมาอยู่ด้วยเลยทำให้คิดถึงเขาขึ้นมา  สุดท้ายเป็นลุค Natural  อันนี้จะเป็นลุคง่าย ๆ  แนวมู้ดแอนด์โทน มีการนั่งดูวิวดูหน้าต่าง ดูฝนตก  สื่อถึงความเหงาที่มีอยู่  สำหรับเพลงนี้เป็นซิงเกิลที่พีภูมิใจมากครับ รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่ ๆ ทุกคน ทั้งทีมทำเพลง และทีมเอ็มวี  พีก็ขอฝากซิงเกิลและเอ็มวีเพลง It’s Okay Not To Be Alright ด้วยนะครับ ติดตามชมได้ทาง Youtube : Nadao Music และติดตามฟังเพลงนี้ได้ทาง คลื่นวิทยุต่าง ๆ และ Streaming ทุกช่องทาง ขอบคุณครับ”

คลิปสัมภาษณ์  PP Krit 

Related posts