ระเบิดความเร้าใจ! ยัดลงห่วง ถ่ายทอดสด “ยูโรลีก บาสเกตบอล”

              แฟนยัดห่วงห้ามพลาด! สำหรับลีกการแข่งขันสุดเร้าใจ EUROLEAGUE BASKETBALL” (ยูโรลีก บาสเกตบอล) หรือที่รู้จักในชื่อ TURKISH AIRLINES EUROLEAGUE” การแข่งขันบาสเกตบอลระดับสโมสรอาชีพรายการใหญ่อันดับ 1 ของทวีปยุโรป ซึ่งมีผู้ติดตามรับชมมากที่สุด เป็นหนึ่งในลีกกีฬาอาชีพ (ในร่ม) ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1958 ในนาม FIBA European Champions Cup และได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับ 2 ของลีกบาสเกตบอลอาชีพ เป็นรองแค่รายการ NBA เท่านั้น

              โดยในฤดูกาลปัจจุบันมีตัวแทนสโมสรอาชีพจาก 10 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 18 ทีม แข่งขันแบบลีก (เหย้า – เยือน) โดยพบกันหมดทั้ง 18 ทีม และมีจำนวนการแข่งขัน 34 แมตช์ต่อทีม ทีมที่ทำคะแนนสูงสุด 8 ทีมจะผ่านเข้าไปเล่นรอบ playoff ซึ่งเป็นการแข่งแบบ knock-out จนถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ประจำฤดูกาล  โดยที่ผ่านมา มี 21 สโมสร ที่เคยได้แชมป์รายการนี้ ต่างแข่งกันแบบสูสี มีผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยสโมสร เรอัล มาดริด (Real Madrid) จากสเปน เคยคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปถึง 10 สมัย และสำหรับแชมป์ในฤดูกาลล่าสุด (2020/ 2021) เป็นของ สโมสร Anadolu Efes จากตุรกี ที่สามารถเอาชนะ FC Barcelona จากสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สำคัญยังเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย

              ใน “EUROLEAGUE BASKETBALL” (ยูโรลีก บาสเกตบอล) นอกจากจะมีทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีนักกีฬาบาสเกตบอลสตาร์ชื่อดังของทวีปยุโรปและทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งในลีกนี้ด้วย อาทิ เซร์คิโอ ยุย (Real Madrid Baloncesto), นานโด เดอ โคโล (Fenerbahçe), นิโคล่า มิโลติค (FC Barcelona) ฯลฯ ทำให้เป็นเกมการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและมีแฟน ๆ เฝ้าติดตามรับชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก

              แฟนคลับยัดห่วงชาวไทย สามารถติดตามรับชมเกมการแข่งขัน “EuroLeague Basketball (ยูโรลีก บาสเกตบอล) ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชั่นจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

Related posts