“หมาก” ปล่อยเพลง “หวานน้อย” แทนคำขอบคุณแฟนคลับ

              อาจเคยคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว สำหรับเพลง “หวานน้อย” (Real Love) ที่พระเอกฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” ฝากเสียงร้องละมุน ๆ อบอุ่น ๆ ไว้ เพราะบางช่วงบางตอนถูกเอาไปใช้ประกอบในภาพยนตร์โฆษณากาแฟยี่ห้อดังที่เจ้าตัวนั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ หากแต่จะมีสักกี่คนรู้ว่า จริง ๆ แล้วเพลงนี้เป็นโปรเจกต์สุดพิเศษจากใจหมาก ที่เขาตั้งใจทำมันออกมาเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณให้แก่แฟน ๆ ที่รักและอยู่เคียงข้างกันมายาวนานกว่า 11 ปี เจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า…

              “ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา มีคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่กับผมมาตลอด ตั้งแต่วันแรก และขยายกลุ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีวันนี้ นั่นก็คือแฟนคลับของผมเองครับ สำหรับผมพวกเค้าเป็นคนพิเศษ เราเป็นกำลังใจของกันและกัน หลาย ๆ เรื่องถ้าไม่มีพวกเค้าคอยให้กำลังใจผม คอยยินดีกับผม มันคงไม่มีวันไหนที่ง่ายเลย ผมก็เลยตั้งใจที่จะทำเพลงนี้ขึ้นมาให้พวกเค้า อยากให้มันเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณจากใจของผม  นอกจากร้องแล้วในการทำเพลงนี้ตั้งแต่เริ่มแรกผมได้คุยกับนักแต่งเพลงว่าผมอยากจะสื่อสารอะไร และอยากร้องเพลงนี้ให้ใคร เรามีการคุยกันเรื่องแนวเพลง แนวดนตรีที่ผมชอบ ก็พยายามให้มันเป็นตัวผมมากที่สุด ผมอยากให้เป็นเพลงฟังสบาย ๆ อารมณ์จิบกาแฟยามเช้า อยากให้เพลงนี้ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกอุ่นใจและมีกำลังใจในทุก ๆ วันครับ ตอนอัดเสียงผมตั้งใจร้องใส่ใจไปกับมันเต็มที่  ซึ่งก็โชคดีมาก ที่ได้นักแต่งเพลงที่เก่ง ๆ อย่าง พี่แอ้ม (อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์) มาช่วยเกลาสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในความหัวของผมออกมา พี่แอ้มและทีมทำออกมาได้ตรงใจผมสุด ๆ ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ขอบคุณมาก ๆ ครับ (ยิ้ม)

              กับการทำซิงเกิ้ลแรกในชีวิตที่เป็นของตัวเองยอมรับว่ากดดันมากครับ อายด้วย เขินด้วย ไม่รู้ว่าจะถูกใจคนฟังรึเปล่า แต่สิ่งที่ถ่ายทอดออกไป ก็คือสิ่งที่ผมคิดและรู้สึกตามนั้นจริง ๆ ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดู ผมตั้งใจทำเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคน ที่เป็นกำลังใจของกันและกันมาตลอด ปกติผมอาจจะเป็นคนหวานน้อย หวังว่าเพลงจะช่วยเติมความหวานแทนความในใจและคำขอบคุณของผมนะ ผมอยากให้ทุกคนได้เจอสิ่งดี ๆ ในชีวิต เหมือนกับที่ผมได้เจอพวกคุณทุกคนครับ”       

ฟังเพลง หวานน้อย (Real Love) แบบเต็มๆ ได้แล้ววันนี้ ทางช่องยูทูป hubsub_official นะคะ

Related posts