แนนซี่โปรดัคชั่นส์ และฟ้าใสฟิล์ม ผุดโปรเจ็ค หนังสั้น ละครซีรีส์ ความรัก ณ กาลครั้งหนึ่ง. กับโครงการ ไขว่คว้าฟ้าดาว To be the star ซีซั่น5

ประสบผลสำเร็จในการค้นหานักแสดงสายเลือดใหม่หน้าใสๆมาทั้ง4 ซีซั่น โดยการคัดเลือก เข้าฝึกแอ๊คติ้งการแสดง คิวบู๊ เดินแบบ และพิธีกร และได้แสดงจริงกับดารามืออาชีพ. ประดับในวงการบันเทิงหลายคน

ผลงานที่สร้างชื่อเสียง คือ “เกิดกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ทั้ง3 ภาค”. ปั้นพระนางคู่ใหม่7คู่. และ “อย่าปล่อยหัวใจให้ว่างทำไม” ทั้ง4 คอน. แจ้งเกิดนักแสดงใหม่ๆขึ้นมา ต่อยอด กันไป สร้างนางฟ้าเทพบุตร แต่ในขณะเดียวกัน ก็สร้างอสูร จอมมาร ประดับวงการ

“เป็นความภูมิใจที่ได้เป็นบ้านหลังแรกที่ได้ฝึกการเรียน การสอน เวิร์คช้อป และเข้าร่วมแสดงจริง. เด็กๆทุกคนก็ขยายเติบโตกันไปในวงการบันเทิง ไม่มีการเซ็นสัญญา. เราจะปั้นเด็กใหม่ๆขึ้นมาเสมอ. บางคนได้งานโฆษณา งานหนัง ละคร จากที่อื่นๆ. มีรายได้ ครอบครัวก็สบายไป. เพราะในโครงการ ฟ้าใสในโครงการปันของ ทุกปีและ To be the star ไขว่คว้าฟ้าดาว ทุกซีซั่น มีการจัดประกวด จัดงานเดินแฟชั่น จัดอีเว้นท์ต่างๆบนเวทีหรูหราในโรงแรมห้าดาว จัด ตลาดนัดดารามหากุศล. นำSME ออกบุ้ธ จำหน่ายสินค้า และออกสื่อ คืนกำไรให้สังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีแต่ไม่มีทุนทรัพย์ แจกของ บริจาคโรงทาน. ซึ่งทำมาได้15ปี กับเพื่อนๆพลังบุญ ก็เป็นการทำบุญ แจกทาน”

พอมายุคnew normal โควิด-19 ระบาด มา3ระลอกจนถึงเข้ามาตรการคุมเข้ม  ทุกคนต้องเก็บตัว ทำงานอยู่กับบ้าน ใช้หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง

2ปี ที่ทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเอง. ทำให้โลกเปลี่ยนไป ทุกคนหันมาใช้ชีวิตออนไลน์ ดูทีวี และเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตนอกบ้าน

เลยมีไอเดีย ที่จะทำหนังสั้น หนัง ละคร ซีรีส์ รายการ ปัอนช่องทีวี ยูทูป ที่เป็นพันธมิตร และมีผู้เข้าชมมากมาย. นำนวนิยายที่เราเคยเขียนมา200กว่าเรื้อง มาเขียนบทเอง สร้างเอง

“จริงๆตัวเอง เกิดกับวงการบันเทิง เป็นคนทำหนัง นักเขียน เขียนบท มาตั้งแต่เป็นนักศึกษา   ก่อนที่ทิ้งทุกอย่างอันเป็นพรสวรรค์และสิ่งที่รัก ด้วยเหตุผลบางประการ จะไปเป็นนักธุรกิจโกอินเตอร์  ล้างมือในอ่างทองคำไปแล้ว

ตอนเป็นนักศึกษา และเรียนจบ โชคดีได้ทำงานกับคนรวยมาก  บอสใหญ่ฝึกให้นั่งดูหนังในห้องฉายหนังของบริษัททุกวันๆละเป็นสิบๆเรื่อง เพื่อจะมาเขียนข่าว โปรโมทหนัง และแปล PressBook หนังที่ซื้อมาจากต่างประเทศ เพื่อมาฉายโรง และโปรโมทข่าว หนังระดับรางวัลออสการ์ หนังใหญ่ๆก็ให้รุ่นพี่ที่มืออาชีพเขาทำ. ส่วนหนังแถม หนังเล็กๆก็ส่งให้เด็กๆฝึกงานอย่างเราทำ

แต่ปรากฎหนังแถมมา หนังฟอร์มเล็กก็โกยเงินถล่มทลาย หนังใหญ่ระดับรางวัลออสการ์กลับไม่ได้ตังค์

เลยรู้ตัวเองว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ Born to be คนฝึกเราก็ไปเฝ้าพระอินทร์ ไปสวรรค์ แล้ว. ขอบคุณนะคะ

นายใหญ่ เขาฝึกเราหนักมาก จนแอบท้อก็มี  ใช้เราอ่านหนังสือพิมพ์ ตัดข่าวนั่งดูหนัง แบกเงินไปกองถ่าย ในป่าในเขา หลงกัน ทั้งทีมงาน. วีรกรรมเยอะ

ไปดูกองถ่ายหนังตามต่างจังหวัด จนผู้กำกับมือทองแต่ละท่านเรียกมาสอน แนะนำ และให้ความรู้ เพราะเราต้องศึกษารายละเอียด และมาเขียนข่าวโปรโมทหนังก่อนเข้าโรงฉาย

บางเรื่องผู้กำกับเขียนบทวางให้เล่นเป็นนางเอก สุดท้ายถูกยกเลิกหมด เพราะ ถูกสั่งให้ไปเรียนหนังสือ ทำงานเบื้องหลัง  ดูแลกองถ่าย แบกเงิน ตามไป ตะลอนกองถ่ายซะงั้น จะเห็นเราเป็นลูกรัก นั่งถักเปียให้ คนรถไปส่งเรียนฯ

เลยขำขำ ว่านายใหญ่คงกลัวไม่มีคนทำงานให้หรืออาจได้แฟนเป็นดารา. พูดทุกวันว่า พวกดาราเจ้าชู้ คนสมัยก่อนมองว่า ลิเก เรือเมล์ ตำรวจ แถม ดารา เป็นคนเจ้าชู้ จะช้ำใจ …

สั่งให้เรียนหนังสือ ทำงาน แก่ไปจะได้ไม่ลำบาก จนจำได้ขึ้นใจ สาธุ

นั่นคืออดีตที่ผ่านมา ก่อนที่จะล้างมือในอ่างทองคำมานานมาก. ทุกคนที่สอนก็ไปเฝ้าพระอินทร์ ไปสวรรค์กันเกือบหมดแล้ว

ขอบคุณโรคระบาด โควิด-19 ที่ทำให้ต้องอยู่และกลับมาเมืองไทย กลับมาอยู่จุดเดิม เริ่มแรก เพราะว่างเกินไป ไม่มีทัวร์ ไม่มีการเดินทาง. หันมานั่งคิดว่าจะงอมืองอเท้าอดตายไม่ได้ เราเคยมีผลงาน มีความรู้ความสามารถ นำออกมาใช้ ในยามที่ทุกคนก็คัวใครตัวมันไม่มีใครมาช่วยเรา มีแต่เราไปช่วยเขา.   เตี้ยอุ้มค่อม ตนเป็นที่พึ่งของตน

ขอบคุณสวรรค์ ที่ทำให้เรามา ถึง จุดเริ่มต้นของชีวิตการทำงาน.  ชอบคุณผู้มีพระคุณที่สอนให้เก่ง และขอบคุณ โชคชะตาฟ้าลิขิต ให้กลับมาอยู่กับสิ่งที่เรารัก. และทำในสิ่ง ที่เราชอบ”

นี่คือ แนนซี่ ทรัพย์สมัย ผู้บริหาร ฟ้าใสสกายบลูชาแนลและ ฟ้าใสฟิล์ม. เป็นครั้งแรกที่ออกมาสัมภาษณ์อดีตเธอ

ทุกวันนี้เด็กๆอยากเข้าวงการแต่มัก ไปเจอพวก18มงกุฎเอย หลอกลวงเอย สารพัด สร้างภาพ ขี้โม้ เอารูปดารามาแอบอ้าง. เลยอยากจะให้โอกาสเด็กๆให้มีความหวัง ไม่ถูกหลอกลวงไปในทางที่ไม่ดี. การค้ามนุษย์และยาเสพติดเป็นบาป ตกนรกอเวจี โกงคน หลอกลวง.  และใส่ร้ายต่างๆจะเกิดเป็นเปรต

ขอบคุณที่มีเพื่อนๆดีๆในวงการบันเทิงที่ยังคอยส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือกัน ดูแลกัน อย่างจริงใจ

ผลงานต่อไป “ หนุ่มไฮโซ-สาวไฮซ้อ”  และ ”โค หวุดหวิด-19”. เปิดกล้องเร็วๆนี้ มีการฝึกแอ๊คติ้ง เวิร์คช้อป ก่อน เพื่อในการแสดงจะไม่มีเทคหรือคัท แบบ Reality. เทคเดียว ผ่าน

เทสต์หน้ากล้อง และผู้ประกาศข่าวภาคสนาม ของสถานี ผู้ใดได้รับคัดเลือก จะมีเบี้ยเลี้ยงให้ ตามความเหมาะสม และมีทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีแต่ยากจนขาดทุนทรัพย์

สตูดิโอ ห้องส่ง เอเชียอัพเดทนิวส์ ขั้น5 อิมพีเรียลลาดพร้าว83. ศุกร์นี้ นัดเทสต์หน้ากล้อง 13.00-17.00

ส่งรายละเอียดมาก่อนพร้อมรูป nancyjene118@gmail.com

Line. Fasai skyblue

สนับสนุนโดย

บริษัทเอ็นเค เอ็กซเพรส เทรเวิล

ฟ้าใสสกายบลูชาแนล

บันเทิงสตอรี่

เอเชีย อัพเดท นิวส์

เกรซ โปรดัคส์

ยายทองฟู้ดส์

กาแฟเพื่อสุขภาพบิยาโกลด์คอฟฟี่

สบู่ผลไม้ สวยใสไร้ริ้วรอย บิยามิราเคิล

คอร์ดี้ จี แบรนด์ ถั่งเช่าผสมคอลลาเจนและรังนก

เอเชียมอร์นิ่ง

นิวยอร์คโพสต์

ฟ้าใส ฟิล์ม

แนนซี่โปรดัคชั่นส์

Related posts