บางจาก รีเทล ลุยตลาดชาไข่มุก ซื้อสิทธิ์ DAKASI บริหารสาขาแต่เพียงผู้เดียว ในสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยาย 150 สาขา ภายใน 3 ปี

บางจาก รีเทล โตสวนกระแสอีกครั้ง เร่งเครื่องเปิดร้านกาแฟอินทนิลครบ 1,000 สาขา ในปี 2565 พร้อมแตกไลน์ธุรกิจเครื่องดื่ม ซื้อสิทธิ์ร้านชานมไข่มุก DAKASI (ดาคาซี่) เสริมทัพ ตั้งเป้าเปิดในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 150 สาขาภายใน 3 ปี

นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า “การกลับมาเติบโตของตลาดชานมไข่มุกในช่วงหลายปีหลัง ทำให้ บางจาก รีเทล ต้องหันกลับมามองตลาดนี้และทบทวนว่า อินทนิล จะก้าวสู่ตลาดชานมไข่มุกหรือไม่ และเดินหน้าอย่างไร ถึงวันนี้ “15 ปี อินทนิล” เรามีเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งกาแฟคุณภาพจากอาราบิก้าแท้และโกโก้ยอดนิยมของมหาชน ส่วนชานมไข่มุกก็ยังเป็นสิ่งที่อินทนิลมองหามาโดยตลอด จนลงตัวที่ DAKASI ซึ่งเป็นตัวจริงของชานมไข่มุก ผู้พัฒนาตลาดและสินค้า แบรนด์แรกๆ ในประเทศไทย วันนี้ บางจาก รีเทล จึงไม่ได้มองแค่การขยายสินค้ากลุ่มชานมไข่มุกในร้านอินทนิล แต่เรามองไปถึงศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยมี DAKASI เป็นอีกกำลังสำคัญของ Non Oil Business โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งเรามี Network รองรับอยู่แล้วทั่วประเทศ เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้ตลาดชานมไข่มุกกลับมาตื่นตัวอีกครั้งในช่วงโควิดนี้ โดยเฉพาะ ชานมไข่มุกพรีเมี่ยม ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ในสถานีบริการน้ำมัน นับจากนี้ไป”



ด้าน นายเคนนี่ ซี แคน วง (Mr.Kenny Chi Kan Wong) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกเซี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด  ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI เปิดเผยว่า ”DAKASI ตัดสินใจมอบสิทธิ์การขยายธุรกิจและการบริหารสาขาในสถานีบริการน้ำมันให้กับ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจที่มีความพร้อม ทั้งประสบการณ์การบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ การบริหารร้านกาแฟ รวมถึงความพร้อมของ Network ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ซึ่ง DAKASI มีความมั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถผลักดันให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นอีกปีละ 360 ล้านบาท จาก 150 สาขา ไม่เพียงแต่ในสถานีบริการน้ำมัน แต่รวมถึงสาขานอกสถานีบริการน้ำมันที่มีศักยภาพ และบางจาก รีเทล มีความพร้อม เราก็ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่

ทั้งนี้ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 12 ปี ในหลายประเทศทั่วโลก และมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในปี 2564 ด้วยความตั้งใจที่จะมอบความอร่อยและความสดใสผ่านเครื่องดื่มในทุกๆ แก้ว มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ชานมไข่มุกอันดับ 1 ในประเทศไทย และความร่วมมือครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ก้าวสำคัญของ DAKASI แต่จะเป็นอีกก้าวสำคัญของตลาดชานมไข่มุกด้วยอย่างแน่นอน” นายเคนนี่ กล่าว

“และเพื่อเป็นการตอกย้ำ การก้าวสู่ตลาดชานมไข่มุกของ บางจาก รีเทล เราจึงได้จัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษ INTHANIN x DAKASI ฉลองเปิดสาขาใหม่ โดยใบเสร็จร้านอินทนิล 50 บาทขึ้นไป จากทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถนำไปใช้รับสิทธิซื้อชานมไข่มุก DAKASI ได้ในราคาเพียง 25 บาท ที่สาขาพัฒนาการและสาขาวิภาวดี ตั้งแต่ 18 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2564” นายเสรีกล่าวปิดท้าย

ปัจจุบัน บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เป็นผู้ดูแล Non Oil Business ภายใต้กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีร้านกาแฟอินทนิลกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นในสถานีบริการน้ำมันบางจากประมาณ 450 สาขา และนอกสถานีบริการน้ำมันบางจากอีกประมาณ 250 สาขา โดยมีแผนเปิดให้บริการครบ 1,000 สาขา ในปี 2565 และร้านชานมไข่มุก DAKASI (ดาคาซี่) ซึ่ง บางจาก รีเทล ได้รับสิทธิ์ขยายธุรกิจและบริหารสาขาในสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 มีแผนเปิดให้บริการครบ 150 สาขา ภายในปี 2567

Related posts