“นันทวัน” แชมป์โลกติดโผทีมชาติ พร้อมลุยซีเกมส์ “รัชตะ” สอบผ่าน

“ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท “สาวเมืองชาละวัน” พิจิตร 3 แชมป์โลก โชว์ฟอร์มสมราคา ผ่านการคัดเลือกตัดโผทีมชาติ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ ด้าน “รัชตะ คำดี” เหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2019 ผ่ายฉลุย “ไกรสีห์ กรรณสูต” ย้ำนักกีฬาทุกคนจะต้องขยันฝึกซ้อม ห้ามนอกลู่นอกทางอย่างเด็ดขาด


การแข่งขันเปตองคัดเลือกนักกีฬาเตรียมทีมชาติ เพื่อไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ ประเภทเดี่ยวชายและเดี่ยวหญิง ที่่ สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย มีนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน


นายไกรสีห์ กรรณสูต เปิดเผยว่า การคัดเลือกนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติ ไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 23พ.ย.-2ธ.ค.นี้ นับว่าเป็นการคัดเลือกทีมชาติครั้งแรก ซี่งมีการวางหลักเกณฑ์อย่างเป็นระบบ เพื่อเน้นความโปร่งใส ให้ได้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่เก่งกาจและอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกคนจะต้องขยันมั่นฝึกซ้อมและห้ามนอกลู่นอกทาง


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นชาย จำนวน 17คน หญิง 18 คน ก็จะเรียกนักกีฬาทั้งหมด เข้ามาเก็บตัวและฝึกซ้อมร่วมกัน ที่สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยพระราม 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เริ่มตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ ซึ่งจะมีนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการคณะเลือกทีมชาติ จะคอยประเมินผลงานนักกีฬาแต่ละคนว่า จะมีความตั้งใจขยันฝึกซ้อม มีระเบียบวินัย และมีฝีมือมากน้อยเพียงใด เตรียมการตัดตัวทีมชาติให้เหลือชาย 8คน หญิง 9คนตามโควตา ภายในเดือนก.ย.นี้ เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม


สำหรับนักเปตองชุดเแรก จำนวน 8 คนที่ผ่าน การคัดเลือกและติดทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ มีดังนี้ นักกีฬาหญิง 4 คน ประกอบด้วย สุนิตรา พ่วงอยู่ จากระยอง “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท จากพิจิตร ที่เคยคว้า 3 แชมป์โลกมาแล้ว ศิริอร สาระชีพ จากสระบุรี และสุดารัตน์ ทะซ้อน จากอุตรดิตถ์ ส่วนชาย 4 คน ประกอบด้วย รัชตะ คำดี จากสุโขทัย เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ กัมพูชา เอกรินทร์ แก้วลา จากศรีศะเกษ พงศกร อินภู่ จากลพบุรี และอนุพล ภาทัณฑ์ จากขอนแก่น


เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการคัดเลือกทีมชาติชุดซีเกมส์ในครั้งนี้ ล้วนเป็นนักกีฬาที่มีฝือมือที่ดี ซึ่งมีทั้งนักกีฬาหน้าเก่าและหน้าใหม่ และทุกอย่างเป็นไปตามเป้าที่ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯได้ตั้งความหวังเอาไว้ อย่างเช่นฝ่ายหญิงมี “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท ที่เคยคว้าแล้ว 3 แชมป์โลก สุรัตน์ ทะซ้อน อดีต 3 เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2015 ไทยเป็นเจ้าภาพ ด้านฝ่ายชาย รัชตะ คำดี เหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2019 ที่กัมพูชา ที่มีโอกาสจะก้าวขึ้นมาทดแทนทีมชาติรุ่นพี่ได้ในอนาคต และ เอกรินทร์ แก้วลา ซึ่งเป็นนักกีฬาในโครงการเปตอง เยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมกีฬาเปตองฯที่มีพัฒนาฝีมือการเล่นได้เป็นอย่างดี

Related posts