โปรตีนถั่วเหลืองสปาฟู้ดส์ ไม่ตัดต่อพันธุกรรม สร้างภูมิคุ้มกันโรค

อาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ไม่ใช่แค่อาหารในกลุ่มวิตามินต่างๆเท่านั้น  โปรตีน ก็ถือเป็นสารอาหารสำคัญที่มีส่วนช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และช่วยต้านทานโรคได้เช่นเดียวกัน

โปรตีนถั่วเหลือง เป็นโปรตีนจากพืชที่มีคุณภาพดี มีกรดอะมิโนจำเป็นที่ครบถ้วน ช่วยในการสร้างความเจริญเติบโต  ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ  นอกจากนี้ยังมีส่วนในการสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกันโรค ดังนี้

  • ช่วยให้การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายเป็นปกติ เพราะกรดอะมิโนในโปรตีนมีส่วนช่วยในการสร้างฮอร์โมน เอนไซม์ เม็ดเลือด เป็นต้น
  • โปรตีนยังมีส่วนช่วยรักษความสมดุลย์ของปริมาณน้ำในเซลล์และหลอดเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ที่พอเหมาะ
  • ช่วยรักษาสมดุลของค่ากรดด่างภายในร่างกาย

–  โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันโรค และความเสื่อมต่างๆที่จะเกิดกับร่างกายอีกด้วย

เมื่อร่างกายมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เมื่อระบบภูมิคุ้มกันเป็นปกติก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ จะส่งเสริมให้ร่างกายสามารถปฎิบัติภาระกิจต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่

ผลิตภัณฑ์อาหารเจตามท้องตลาดทั่วไป มักจะใช้ถั่วเหลือง ที่นำมาจากอาหารสัตว์ ทำให้มีกลิ่นหืนและเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของเชื้อรา และมีความเสี่ยงสำหรับผู้แพ้อาหาร

สปาฟู้ดส์ผลิตจากโปรตีนถั่วเหลืองอย่างดี ไม่ตัดต่อพันธุกรรม จึงได้รับประโยชน์จากโปรตีนถั่วเหลืองซึ่งเป็นโปรตีนสมบูรณ์ มีกรดอะมิโนจำเป็น ที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ครบทั้ง 8 ชนิด

การตัดต่อพันธุกรรม  (GMOs – Genetically Modified Organisms) เพื่อที่จะให้พืชชนิดนั้นมีคุณลักษณะหรือคุณสมบัติที่จำเพาะเจาะจงตรงตามความต้องการ พืชดัดแปรพันธุกรรม ให้มีความต้านทานต่อแมลงศัตรูพืช ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายเมื่อรับประทานเป็นประจำ

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารทดแทนเนื้อสัตว์ สปาฟู้ดส์ ยังมีกระบวนการผลิตที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

การรับประทานโปรตีนถั่วเหลืองทดแทนเนื้อสัตว์ ยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะได้รับฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ จากอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังร้ายแรงต่างๆ อีกด้วย

ถั่วเหลืองเป็นพืชโปรตีนที่ได้รับการยอมรับ และถูกนำมาใช้เป็นอาหารสำหรับชาวเอเชียมานานนับพันปี

ถึงแม้ถั่วเหลืองจะมีสารไฟโตเอสโตรเจน ที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง จนหลายคนมีความกังวลว่า เอสโตรเจนจากพืชจะมีส่วนสนับสนุนให้เกิดเซลล์มะเร็ง เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ ในความเป็นจริงแล้ว การทำงานของไฟโตรเอสโตรเจนจากถั่วเหลืองมีการทำงานที่ต่างจากฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ และจะช่วยขัดขวางการทำงานของเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ที่มีมากจนเกินไป จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านมได้

นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่หญิงชาวเอเชียที่รับประทานอาหารจากถั่วเหลืองเป็นประจำ มีอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านมลดลง อัตราการเสียชีวิตมีเพียง 1/5 ของหญิงชาวตะวันตก สำหรับผู้ชายก็ได้รับประโยชน์จากการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยเช่นกัน ฉะนั้นถั่วเหลืองจึงปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่มีความเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ล่าสุดมีข้อมูลจากงานวิจัยโดย ดร. มาร์ค เมสซิน่า (Dr. Mark Messina) แห่งมหาวิทยาลัยโลมา ลินดา (Loma Linda) สหรัฐอเมริกา รายงานว่า จากการตรวจชิ้นเนื้อเซลล์เต้านมก่อนและหลังได้รับสารไอโซฟลาโวนส์ พบว่าไม่มีผลต่อการเจริญของเซลล์เนื้องอกเต้านม

งานวิจัยหลักในด้านมะเร็งของสมาคมมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ผู้หญิงที่รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านมสามารถกินอาหารถั่วเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อสุขภาพตั้งแต่ 2 – 3 หน่วยบริโภคต่อสัปดาห์ได้อย่างปลอดภัย แต่ไม่แนะนำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบแคปซูล อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่ใช้ยา Tamoxifen รักษามะเร็งเต้านมควรปรึกษาแพทย์ผู้ให้การรักษาด้วย

อาหารทดแทนเนื้อสัตว์จากโปรตีนถั่วเหลืองสปาฟู้ดส์ ผลิตจากโปรตีนถั่วเหลืองชั้นดี ที่ไม่ตัดต่อพันธุกรรม ไม่มีส่วนของเปลือกที่จะทำให้เกิดอาการแพ้และเป็นส่วนที่มีฟอสฟอรัสสูง นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน มีกระบวนการผลิตที่สะอาดถูกหลักอนามัย มีรสชาติดี สามารถนำไปประกอบอาหารเพื่อสุขภาพได้หลากหลายเมนู จึงช่วยให้ผู้ป่วยได้รับประทานอาหารที่อร่อย สวยงาม ดีต่อสุขภาพ และทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น

Delicious sliced chicken breast in a rich cream sauce served with roesti potatoes
A very healthy minestrone soup from the south of Switzerland

เลซิติน เป็นสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย พบได้ในถั่วเหลือง

– เลซิตินมีลักษณะเป็นสารอิมัลซิไฟเออร์ (Emulsifier) ที่ทำให้น้ำและน้ำมันละลายเข้ากันได้ จึงทำให้ไขมันแขวนลอยในน้ำได้ดีขึ้น นอกจากนี้ เลซิตินยังเป็นส่วนประกอบของผนังเซลล์ของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย

– ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ ป้องกันสมองเสื่อม

–  เลซิติน…ช่วยลดไขมันโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคสมองและหัวใจขาดเลือด

A classic Swiss appetizer of toasted bread topped with champignon mushroom ragout

จากคุณสมบัติของไขมันโคเลสเตอรอลที่ไม่ละลายรวมตัวกับน้ำ ทำให้ไขมันโคเลสเตอรอลไม่ละลายในเลือด แต่จะจับตัวเป็นก้อนตกตะกอนอยู่ตามผนังเส้นเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดหลอดเลือดอุดตัน และโรคสมองและหัวใจขาดเลือดตามมาได้ในที่สุด

ซึ่งเลซิตินจะมีคุณสมบัติช่วยทำให้ไขมันโคเลสเตอรอลและน้ำรวมตัวกันได้ดีขึ้น ส่งผลให้ไขมันโคเลสเตอรอลไม่เกาะติดกับผนังเส้นเลือดจนเกิดการอุดตัน และช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น

สำหรับท่านที่สนใจอยากจะรับประทานอาหารเจ ทดแทนเนื้อสัตว์ สไตล์ฟิวชั่น ที่ปรุงจากถั่วเหลือไม่ตัดต่อพันธุกรรม สามารถไปที่  ร้านสปา ฟู๊ดส์ กระท่อมมังสวิรัติ  นอกจากรสชาติอร่อยถูกปากแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

ร้านสปา ฟู๊ดส์ กระท่อมมังสวิรัติ  ตั้งอยู่ซอย 16 แยก 21(โชคชัยร่วมมิตร)  ถนนวิภาวดีรังสิต สุธิสาร กทม. โทร.02-6915083

Related posts