สกู๊ปพิเศษ…เกาะติดชีวิตนักเขียน : “ศิริภักดิ์” (เมย์) – พรรทิพา เรืองสวน

สกู๊ปพิเศษ…เกาะติดชีวิตนักเขียน

ศิริภักดิ์” ไม่ทิ้งงานเขียน แค่คลอดช้า ต้องดูแลลูก-ร้านกาแฟ “ชา คาเฟ่”

              ศิริภักดิ์” ยังจำนามปากกานี้กันได้ไหม? เราจำได้แม่น เพราะเป็นนามปากกาแรกที่เราหยิบนิยายแนวทะเลทรายมาอ่าน นักเขียนมีผลงานกว่า 50 เรื่อง ที่ฝังตรึงในใจนักอ่านหลาย ๆ คน สำหรับ เมย์ – พรรทิพา เรืองสวน ที่ผ่านมาทำหน้าที่นักเขียนมอบความสุขให้นักอ่านมาตลอด แต่วันนี้พักงานเขียนชั่วคราวมาทำหน้าที่คุณแม่ และเจ้าของร้านกาแฟ “ชา คาเฟ่” เปิดบริการ 9.00-17.00 น. แฟนคลับนักเขียนใครผ่านไประยองก็อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันเนอะ โดยนักเขียนในดวงใจนักอ่านหลายคนเปิดใจถึงงานที่รักและธุรกิจอย่างหมดเปลือกว่า

“ทุกวันเมย์จะเขียนนิยาย แต่พอแต่งงานมีลูก ตอนนี้ลูก 1 ขวบ 4 เดือนค่ะ ก็ต้องปรับเวลามาทุ่มให้กับการเลี้ยงลูก ทำให้ต้องพักงานเขียนมา 3 ปีกว่า ส่วนผลงานล่าสุดที่จำได้คือเรื่อง “เกมรักพรากพรหมจรรย์” ค่ะ ที่ผ่านมามี 5 นามปากกา และเขียนนิยายมาทั้งหมด 50 เรื่องค่ะ จากที่ต้องเขียนนิยายทุกวันก็เปลี่ยนหน้าที่มาเลี้ยงลูกก็ไม่มีเวลาให้เหงาเลยค่ะ วุ่นวายซะมากกว่า 555 เหนื่อยแต่มีความสุขค่ะ

จากพักงานเขียนเมย์มาเปิดร้านกาแฟค่ะ ชื่อร้าน ‘ชา คาเฟ่’ เปิด 9.00-17.00 น. เมย์ลงมือชงเองเลยค่ะ (ยิ้ม)  ร้านพอดีซื้อแฟรนไชส์เค้าเลยสอนชงให้ตั้งแต่แรก ส่วนขนมเมย์รับมาขายทั้งหมดค่ะ ยังไม่มีเวลาทำเอง อนาคตไม่แน่อาจทำเองค่ะ ซึ่งร้านกาแฟเปิดมาตั้งแต่เมษายน 63 จนถึงตอนนี้ก็ 8 เดือนได้แล้วค่ะ จะบริการเฉพาะเครื่องดื่มและขนม ส่วนขนมจะเป็นแห้ง ๆ ที่เก็บได้นาน เค้กคนแถวนี้ไม่ค่อยนิยม อายุการเก็บรักษาสั้น เสียง่ายเลยไม่เอามาลงค่ะ ช่วงเศรษฐกิจที่โควิดระบาดทำให้ยอดขายตกลงพอสมควรค่ะ แต่เพราะค่าเช่าที่ไม่แพงมาก อาคารที่ปลูกสร้างเป็นของเราลงทุนแบ่งให้คนเช่า 2 ห้องเลยลดต้นทุนค่าเช่าค่าน้ำไฟไปได้เยอะเลยพอเลี้ยงลูกได้สบาย ๆ มีเก็บบ้างนิดหน่อยค่ะ

              คิดไว้ไหมว่าจะกลับมาเขียนนิยายช่วงที่ลูกอายุเท่าไหร่? น่าจะให้ลูกเข้าโรงเรียนแล้วนั่นแหละค่ะถึงจะมีเวลามากขึ้น แต่คงไม่มากเท่าเดิม เนื่องจากกลางวันต้องขายกาแฟด้วย คงต้องเขียนกลางคืน เคยมีแฟนคลับอินบล็อกเข้ามาเยอะเลยค่ะ แม้แต่บก.บางท่านก็ถามไถ่มา เมย์ดีใจนะคะ ที่เค้ายังนึกถึงเรา(ยิ้ม)

ย้อนมาร้านกาแฟได้รับออเดอร์จากบริษัทบ้างไหม? ตอนนี้รับทำส่งตามออเดอร์ก่อนค่ะ จัดเลี้ยงรายละเอียดมันเยอะ ต้องมีคนช่วย เลยยังไม่รับค่ะ เมย์ขอฝากร้านกาแฟนะคะ ใครที่ผ่านมาแถวตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ก็แวะมาอุดหนุนกันได้นะคะ หากบอกว่าทราบข่าวนี้มาจากนิตยสารออนไลน์ asiamorningnews จะมีส่วนลดให้พิเศษ 10% ทั้งร้าน ส่วนงานเขียนก็ตั้งใจว่าจะปั่นเรื่องสั้นให้แฟน ๆ ที่รอได้อ่านสักเรื่องให้หายคิดถึงกันบ้าง ป้องกันการลืมกัน(หัวเราะ) เรื่องนี้อาจให้ดาวโหลดมาอ่านกันฟรี ๆ เลย เพื่อเป็นของขวัญให้แฟน ๆ ของ ศิริภักดิ์ ที่ยังรักและคิดถึงกันเสมอมาค่ะ

ท้ายนี้ กราบขอบพระคุณ พี่ลูกน้ำ พี่สาวที่น่ารัก ผู้ที่ไม่เคยลืมน้องคนนี้ คอยแวะเวียนมาถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ทั้งยังมาช่วยจุดประกายไฟงานเขียนที่ใกล้จะมอดไหม้ไปแล้วให้กลับมามีแรงผลักดันอยากเขียนอีกครั้ง ขอบพระคุณมาก ๆ เลยนะคะ และขอบพระคุณนักอ่านที่ทักถามผลงานด้วยค่ะ”

Related posts