เน็ตฟลิกซ์ จัดทัพผลงานอนิเมะฟอร์มใหญ่ครบรส พร้อมเปิดโปรเจกต์ใหม่ 5 เรื่อง

            ผลงานอนิเมะพร้อมส่งต่อความสนุกทุกอารมณ์สู่สายตาแฟน ๆ ทั่วโลก กับเรื่องราวและรูปแบบการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ จากความร่วมมือกับผู้สร้างและสตูดิโออนิเมะชั้นนำ โดย Netflix เน็ตฟลิกซ์ เผยผลงานใหม่ ได้แก่ Thermae Romae Novae, Rilakkuma’s Theme Park Adventure, High-Rise Invasion, Thus Spoke Kishibe Rohan และ The Way of the Househusband ในงาน Netflix Anime Festival 2020

ณ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เน็ตฟลิกซ์ประกาศ 5 โปรเจกต์อนิเมะใหม่ เสริมทัพคอนเทนต์อนิเมะที่แฟน ๆ ติดตามกันทั่วโลก ในงาน Netflix Anime Festival 2020 ซึ่งถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันทั่วโลกในวันนี้ โดยผลงานใหม่ทั้ง 5 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Thermae Romae Novae, Rilakkuma’s Theme Park Adventure, High-Rise Invasion, Thus Spoke Kishibe Rohan หรือ The Way of the Househusband ต่างนำเสนอเรื่องราวในหลากหลายแนวที่ผู้ชมยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ส่งตรงจากทีมงานสุดสร้างสรรค์ของเน็ตฟลิกซ์ในญี่ปุ่น

            ผลงานอนิเมะบนเน็ตฟลิกซ์นับว่าประสบความสำเร็จจนสามารถก้าวขึ้นมาทัดเทียมกับเนื้อหาในแนวอื่น ๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา (ตุลาคม 2562 – กันยายน 2563) มีสมาชิกกว่า 100 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ที่เลือกชมอนิเมะอย่างน้อยหนึ่งเรื่องทางเน็ต ฟลิกซ์ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงถึง 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ผลงานอนิเมะยังปรากฎในรายการ 10 อันดับที่มีผู้ชมสูงสุดในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลกในปีนี้

ผลงานซีรีส์อนิเมะอย่าง ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins) และ บากิ (Baki) เป็นข้อพิสูจน์ว่าเรื่องราวดี ๆ สามารถมีฐานผู้ชมได้ทั่วโลก โดย ศึกตำนาน 7 อัศวิน สามารถทำยอดผู้ชมจนติดท็อป 10 แบบรวมทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ในกว่า 70 ประเทศ ขณะที่ บากิ ติดท็อป 10 ในเกือบ 50 ประเทศ

“ภายในเวลาเพียงแค่ 4 ปีหลังจากที่เราได้จัดตั้งทีมครีเอทีฟขึ้นมาในโตเกียว เน็ตฟลิกซ์ก็สามารถทำให้เนื้อหาในสไตล์อนิเมะเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขวางขึ้นมาก จากเดิมที่มักมองกันว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างเฉพาะทาง ความสำเร็จของซีรีส์อย่าง ศึกตำนาน 7 อัศวิน และ บากิ ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ท้าทายตัวเองให้ก้าวต่อไป เพื่อสรรค์สร้างผลงานอนิเมะใหม่ให้แฟน ๆ ได้ชมกันทั่วโลก” ไทกิ ซากุไร โปรดิวเซอร์อนิเมะของเน็ตฟลิกซ์ กล่าว

            ไฮไลท์จากงาน Netflix Anime Festival: ในโอกาสนี้ เน็ตฟลิกซ์ได้แนะนำผลงานอนิเมะทั้งหมดกว่า 16 เรื่องให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัส โดยในจำนวนนี้ นับเป็นผลงานออริจินัลใหม่ 5 เรื่อง และความเคลื่อนไหวล่าสุดจากผลงานอีก 11 เรื่องที่ได้เคยประกาศสร้างไปก่อนหน้านี้ สำหรับผลงานอนิเมะออริจินัลเรื่องใหม่ที่ประกาศเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรกทั้ง 5 เรื่อง มีดังต่อไปนี้

•           Rilakkuma’s Theme Park Adventure – ประกาศเปิดตัวพร้อมโปสเตอร์

ซีรีส์รีลัคคุมะเรื่องใหม่มาในรูปแบบของการ์ตูนสต็อปโมชั่น ต่อยอดความสำเร็จของซีรีส์ รีลัคคุมะกับคาโอรุ (Rilakkuma and Kaoru) ด้วยเรื่องราวและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในวันที่รีลัคคุมะ โครีลัคคุมะ คิริโอะอิโตริ และคาโอรุไปสนุกกันในสวนสนุกแห่งหนึ่งที่กำลังจะปิดลง

กำกับโดย มาซาฮิโตะ โคบายาชิ จาก dwarf เขียนบทโดย ทาคาชิ ซึมิตะ และมาโกโตะ อูเอดะ จาก Europe Kikaku ผลิตแอนิเมชั่นโดย dwarf studiios, Tyo Inc. ผลิตโดย San-X Co., Ltd. พากย์เสียงโดย มิกาโกะ ทาเบะ (เป็นคาโอรุ)

www.netflix.com/RilakkumasThemeParkAdventure

•           Thermae Romae Novae – ประกาศเปิดตัวพร้อมภาพวาดพิเศษจากฝีมือของมาริ ยามาซากิ

มังงะสุดฮิตจากปลายปากกาของ มาริ ยามาซากิ กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่สมชื่อ “Novae” ที่แปลว่า “ใหม่” ในภาษาละติน พร้อมด้วยเรื่องราวตอนใหม่ที่สร้างโดยผู้เขียนคนเดิม เมื่อลูเชียส สถาปนิกออกแบบโรงอาบน้ำชาวโรมัน หลงมิติมายังญี่ปุ่นยุคปัจจุบันโดยบังเอิญ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการอาบน้ำของคนญี่ปุ่นในอนิเมะแนวตลกเรื่องนี้

สร้างจากมังงะโดย มาริ ยามาซากิ ผลิตโดย NAZ

www.netflix.com/ThermaeRomaeNovae

•           หน้ากากเดนนรก (High-Rise Invasion) – ประกาศเปิดตัวพร้อมวิดีโอทีเซอร์และโปสเตอร์หลัก

เรื่องราวการเอาตัวรอดสุดสะพรึงในอาคารสูงเสียดฟ้าที่ไม่เชื่อมกับพื้นดิน สร้างจากมังงะโดยมิอุระ ซึอินะ (Ajin) และทาคาฮิโร่ โอบะ (Box!) โดยตัวเอกของเรื่อง ยูริ ตัดสินใจที่จะมีชีวิตรอดเพื่อทำลายล้างโลกที่ไร้ซึ่งตรรกะแห่งนี้ และฆ่าศัตรูผู้ใส่หน้ากาก สุดท้ายแล้วเธอจะทำอย่างไรให้รอดไปได้?

สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย ซึอินะ มิอุระ และมังงะโดยทาคาฮิโระ โอบะ กำกับโดย มาซาฮิโระ ทากาตะ ควบคุมการเขียนบทโดย โทโกะ มาชิดะ ออกแบบตัวละครและกำกับแอนิเมชั่นโดย โยอิชิ อุเอดะ เพลงประกอบโดย tatsuo และโยอิชิ ซาไก ผลิตแอนิเมชั่นโดย ZERO-G พากย์เสียงโดย ฮารุกะ ชิราอิชิ, ชิกิ อาโอกิ, อากิระ เซกิเนะ, จุนยะ เอโนกิ และ ยูอิชิโร อุเมะฮาระ

www.netflix.com/high-rise_invasion  (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           Thus Spoke Kishibe Rohan – ประกาศเปิดตัวพร้อมโปสเตอร์หลัก

พบกับ 4 เรื่องราวสุดแปลกที่ คิชิเบะ โรฮัง ตัวละครนักเขียนมังงะจาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย (JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond is Unbreakable) ไปพบเจอในการเดินทางตามหาแรงบันดาลใจเพื่อเขียนมังงะเรื่องใหม่

สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย ฮิโรฮิโกะ อารากิ จากชูเอฉะ จัมป์ คอมิกส์ กำกับโดย โทชิยูกิ คาโตะ ออกแบบตัวละครโดย ชุนอิชิ อิชิโมโตะ สร้างโดย David Production พากย์เสียงโดย ทากาฮิโระ ซากุไร

www.netflix.com/kishiberohan (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           The Way of the Househusband –  ประกาศเปิดตัวพร้อมโปสเตอร์

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อยากูซ่าจอมโหด ทัตสึ ผู้เป็นตำนานในโลกอาชญากรรม ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการ แล้วกลายมาเป็นพ่อบ้านแบบเต็มตัว?

สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย โคสึเกะ โอโอโนะ กำกับโดย ชิอากิ คง (จาก วุ่นรัก นักดนตรี – Nodame Cantabile, เซเลอร์มูน อีเทอร์นัล ฉบับภาพยนตร์) ควบคุมการเขียนบทโดย ซึซึมุ ยามากาวะ ผลิตโดย J.C.STAFF พากย์เสียงโดย เคนจิโร สึดะ

www.netflix.com/TheWayoftheHousehusband (พร้อมรับชมในปี 2021)

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังได้เผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของผลงานอนิเมะอีก 11 เรื่องที่ได้เคยประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ ได้แก่:

•           อีเดน สวรรค์จักรกล (EDEN) –  ประกาศทีมพากย์

ผลงานไซไฟ-แฟนตาซีใหม่ล่าสุดจากผู้กำกับ อิริเอะ ยาสึฮิโร่ กับเรื่องราวของ ซาราห์ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เติบโตมาภายใต้การดูแลของหุ่นยนต์สองตัว ก่อนจะต้องออกไปเผชิญโลกภายนอก

กำกับโดย อิริเอะ ยาสึฮิโระ ออกแบบตัวละครโดย โทชิฮิโร คาวาโมโตะ เขียนบทโดย คิมิโกะ อุเอโนะ ออกแบบคอนเซปต์โดย คริสตอฟ แฟร์เรรา กำกับศิลป์ภาพพื้นหลังโดย โคลเวอร์ เซี่ย เพลงประกอบโดย เควิน เพนกิน อำนวยการสร้างโดย จัสติน ลีช ผลิตโดย Qubic Pictures และ CGCG พากย์เสียงโดย มาริกะ โคโนะ, เคนทาโร อิโตะ, เคียวโกะ ฮิคามิ และโคอิชิ ยามาเดระ

www.netflix.com/eden (พร้อมรับชม พฤษภาคม 2021)

•           ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด (RESIDENT EVIL: Infinite Darkness) – เผยภาพตัวอย่างใหม่

จากซีรีส์เกมสยองขวัญที่สร้างปรากฎการณ์ด้วยยอดขายรวมกว่า 100 ล้านชุดทั่วโลก สู่ออริจินัลซีรีส์อนิเมะแบบ CG ที่สานต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ CG ผีชีวะ ล้างบางเชื้อคลั่ง (Resident Evil: Vendetta) เมื่อสามปีก่อน ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำกว่า พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวใหม่ในจักรวาล Resident Evil ในรูปของแอนิเมชั่น 3DCG เต็มตัว

สร้างจากผลงานดั้งเดิมและควบคุมการผลิตโดย Capcom ผลิตแอนิเมชั่น 3DCG โดย Quebico สร้างโดย TMS Entertainment ผลงานนี้เป็นเครื่องหมายการค้าที่สงวนลิขสิทธิ์โดย CAPCOM CO., LTD.

www.netflix.com/residentevil_anime (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           Vampire in the Garden – เผยภาพตัวอย่างใหม่

กาลครั้งหนึ่ง มีโลกแห่งหนึ่งที่เป็นราวกับสวรรค์ มีทั้งเหล่าแวมไพร์กับมนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกันได้ ผลงานอนิเมะเรื่องนี้จะติดตามการเดินทางของเด็กผู้หญิงชื่อโมโม่ และ ไฟน์ ราชินีแห่งแวมไพร์ กับการผจญภัยเพื่อค้นหาสวรรค์ที่สาบสูญแห่งนี้ Vampire in the Garden เป็นอนิเมะที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดโดย WIT STUDIO ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอนิเมะฟอร์มยักษ์ ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan) พร้อมด้วยทีมผู้สร้างชั้นครู

กำกับโดย เรียวทาโร มากิฮาระ พร้อมผู้ช่วยผู้กำกับ ฮิโรยูกิ ทานากะ ออกแบบตัวละครและกำกับแอนิเมชั่นโดย เท็ตสึยะ นิชิโอะ กำกับศิลป์โดย ชุนอิชิโร โยชิฮาระ ผลิตโดย WIT STUDIO

www.netflix.com/Vampire_in_the_Garden (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           ยาสึเกะ ซามูไรแอฟริกา (Yasuke) – เผยโฉมดีไซน์ตัวละคร

ย้อนอดีตสู่ญี่ปุ่นในยุคโบราณที่กลับเต็มไปด้วยหุ่นยนต์และเวทมนตร์ ไปพบกับยาสึเกะ โรนินในตำนานผู้ค้นหาชีวิตที่สงบสุขหลังจากที่ผ่านความโหดร้ายมามากมาย แต่แล้วเมื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่งกลายเป็นจุดปะทุของความขัดแย้งระหว่างเหล่าขุนนาง ยาสึเกะ จึงจำเป็นต้องกลับมาคว้าดาบขึ้นฟาดฟันอีกครั้ง เพื่อพาเด็กลึกลับคนหนึ่งให้หนีรอดจากเงื้อมมือของพลังมืดและเหล่าขุนนางผู้บ้าเลือด ตัวละครยาสึเกะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับซามูไรผิวดำคนแรกในประเทศญี่ปุ่น ผู้รับใช้ขุนพลชื่อดังอย่าง โอดะ โนบุนางะ

กำกับ เขียน และอำนวยการผลิตโดย เลอชอน โธมัส ออกแบบตัวละครโดย ทาเคชิ โคอิเกะ อำนวยการผลิตและเขียนเพลงประกอบโดย Flying Lotus ผลิตโดย MAPPA พากย์เสียงโดย ลาคีธ สแตนฟิลด์

www.netflix.com/yasuke (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           ก็อดซิลล่า ปฐมบทวิบัติโลก (Godzilla Singular Point) – เปิดตัวภาพและวีดีโอทีเซอร์

เรื่องราวการผจญภัยใหม่ล่าสุดในจักรวาลก็อดซิลล่า กับทีมตัวละครใหม่ นำโดย 2 อัจฉริยะ เมอิ คามิโนะ นักวิจัยสาว และ จุน อาริกาวะ วิศวกรหนุ่ม ผู้ต้องเผชิญกับอันตรายที่ไม่มีใครคาดฝัน

กำกับโดย อัตสึชิ ทากาฮาชิ ควบคุมการเขียนบทโดย โท เอนโจ ออกแบบตัวละครโดย คาซูเอะ เคโตะ ออกแบบสัตว์ประหลาดโดย เออิจิ ยามาโมริ เพลงประกอบโดย คัง ซาวาดะ ผลิตโดยสตูดิโอ bones และ Orange

www.netflix.com/godzilla_sp (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           Pacific Rim: The Black – เผยภาพตัวอย่างใหม่

ยุคแห่งการต่อสู้ระหว่างไคจูกับหุ่นยนต์รบยักษ์เยเกอร์ใน แปซิฟิก ริม ได้ผ่านไปแล้ว ออสเตรเลียได้พ่ายแพ้ให้กับเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์จนต้องสั่งอพยพประชากรทั้งทวีป เทย์เลอร์และเฮย์ลีย์ สองพี่น้องวัยรุ่น ผู้ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ตัดสินใจออกเดินทางเพื่อตามหาครอบครัวที่หายไป โดยพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะขับซากหุ่นเยเกอร์เก่าตัวหนึ่ง เพื่อให้มีหวังที่จะรอดจากดินแดนแห่งนี้ไปได้

กำกับโดย เคร็ก ไคล์ และ เกร็ก จอห์นสัน ผลิตโดย Legendary Entertainment ผลิตแอนิเมชั่นโดย Polygon Pictures

www.netflix.com/pacificrimanime (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: สงครามไซเบอร์ทรอน ไตรภาค (Transformers: War for the Cybertron Trilogy)

สงครามไซเบอร์ทรอนยังคงดำเนินต่อไปในภาคที่สอง ภายใต้ชื่อ Earthrise เมกาทรอนต้องเผชิญหน้ากับความจริงอันโหดร้าย เมื่อไซเบอร์ทรอน ดาวบ้านเกิดของเขากำลังจะดับสลายไป ขณะที่เหล่าดีเซ็ปติคอนก็ติดอยู่บนดาวแห่งนี้ และยังต้องต่อสู้กับอลิตา-1 และเหล่าออโต้บอทไปพร้อมกัน ขณะที่ออพติมัส ไพรม์และพรรคพวกก็ออกเดินทางสู่สุดขอบจักรวาลกับภารกิจใหม่อันยากลำบาก ต้องฝ่าฟันอันตรายทั้งจากนักรบอิสระ ตัวละครปริศนาจากอดีตอันไกลโพ้น รวมไปถึงควินเทสสัน ผู้สร้างเผ่าพันธุ์ของเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์ส

สร้างโดย เอฟเจ เดอแซนโต และ แมต เมอร์เรย์ ผลิตโดย Hasbro และ Rooster Teeth ผลิตแอนิเมชั่นโดย Polygon Pictures

www.netflix.com/transformers (เร็ว ๆ นี้)

•           Trese

ในกรุงมะนิลาที่สิ่งมีชีวิตในตำนานของฟิลิปปินส์อาศัยอยู่ท่ามกลางปุถุชนทั่วไป อเล็กซานดรา เตรเซ ต้องต่อกรกับแก๊งเหล่าร้ายที่ล้วนเป็นปีศาจเหนือธรรมชาติ

เขียนโดย บุดเจ็ต แทน และ คาโจ้ บัลดิซิโม่ อำนวยการผลิตโดย เจย์ โอลิวา อำนวยการผลิตโดย แชนตี้ ฮาเมน และ ทันยา ยูซอน  ผลิตแอนิเมชั่นโดย BASE Entertainment

www.netflix.com/trese  (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           ปริศนา ฆาตกร  (B: The Beginning Succession) – เผยภาพตัวอย่างใหม่

หลังจากที่คีธและโคะกุได้ช่วยให้โลกกลับสู่ภาวะปกติได้สำเร็จ คีธได้กลับไปยัง RIS เพื่อเริ่มทำการสืบสวนของตัวเอง ขณะที่โคะกุไปใช้ชีวิตอย่างสงบกับยูนา แต่แล้วทุกคนก็ได้เจอกับคิริซามะ ผู้ทีทุกคนคิดว่าตายไปแล้วหลังจากเลิกกับคุโรที่สถาบัน Faura Blanca

สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย คาซูโตะ นากาซาวะ ผลิตโดย Production I.G. ควบคุมการกำกับโดย คาซูโตะ นากาซาวะ กำกับโดย อิตสึโระ คาวาซากิ ควบคุมการเขียนบทโดย คาซูโตะ นากาซาวะ และ คัตสึนาริ อิชิดะ ออกแบบตัวละครโดย คาซูโตะ นากาซาวะ, อาคาเนะ ยาโนะ และ ฮิโดกิ คุซามะ ผลิตแอนิเมชั่นโดย Production I.G. พากย์เสียงโดย ยูกิ คาจิ, ฮิโรอากิ ฮิราตะ, อาซามิ เซโตะ, และซาโตมิ ซาโตะ

www.netflix.com/bthebeginning

•           Baki Hanma – เปิดตัวพร้อมภาพวาดพิเศษโดยเคซึเกะ อิตางากิ

เรื่องราวของ บากิ ฮันมะ ดำเนินมาถึงการปะทะกันระหว่างบากิกับพ่อของเขา ยูจิโร่ ฮันมะ ผู้ถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก การต่อสู้ระหว่างคู่พ่อ-ลูกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกครั้งนี้เป็นจุดไคลแม็กซ์ของจักรวาลบากิ โดยดัดแปลงจากมังงะต้นฉบับสู่อนิเมะที่ทุกคนรอคอย

มังงะโดย เคซึเกะ อิตางากิ ผลิตอนิเมชันโดย TMS Entertainment พากย์เสียงโดย โนบุนางะ ชิมาซากิ

www.netflix.com/BakiHanma (พร้อมรับชมในปี 2021)

•           สปริกกัน (Spriggan) –  เปิดตัววีดีโอทีเซอร์

มังงะระดับตำนานที่ดังไปทั่วโลกในทศวรรษ 90s กลับมาอีกครั้งในรูปแบบอนิเมะแนวแอ็คชั่นสุดมันส์ ที่ผสมผสานทั้งภาพวาดมือแบบสองมิติและแอนิเมชั่น 3DCG เมื่อกองกำลังทหารจากชาติมหาอำนาจเปิดศึกกันเพื่อแย่งชิงพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ของอารยธรรมโบราณที่หลงเหลืออยู่เพียงแค่เศษซากที่ซ่อนอยู่ทั่วทุกมุมโลก ขณะที่องค์กรลับชื่อ “สปริกกัน” พยายามหยุดยั้งไม่ให้อารยธรรมโบราณนี้ปรากฎสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง

สร้างจากเค้าโครงเรื่องโดย ฮิโรชิ ทากาชิเกะ และ เรียวจิ มินากาวะ กำกับโดย ฮิโรชิ โคบายาชิ ควบคุมการเขียนบทโดย ฮิโรชิ เซโกะ ออกแบบตัวละครโดย ชูเฮ ฮันดะ ผลิตแอนิเมชั่นโดย david production

www.netflix.com/spriggan  (พร้อมรับชมในปี 2021)

ไทกิ ซากุไร โปรดิวเซอร์อนิเมะ จากเน็ตฟลิกซ์

ไทกิ ซากุไร เข้าร่วมทีมคอนเทนต์ของเน็ตฟลิกซ์เมื่อปี 2017 โดยปัจจุบันประจำอยู่ที่กรุงโตเกียวเพื่อดูแลการสร้างสรรค์ผลงานออริจินัลอนิเมะในญี่ปุ่น ก่อนที่จะมาร่วมงานกับเน็ตฟลิกซ์ ไทกิทำงานที่สตูดิโอ Production I.G. ภายใต้ชื่อ โยชิกิ ซากุไร และเป็นที่รู้จักจากการเขียนบทเรื่อง Ghost In The Shell STAND ALONE COMPLEX, xxxHOLIC และภาพยนตร์ชุด Rebuild of Evangelion ไทกิเป็นผู้นำทีมครีเอทีฟหลักเบื้องหลังซีรีส์อนิเมะออริจินัลของเน็ตฟลิกซ์อย่าง ULTRAMAN, Dragon’s Dogma และ EDEN ที่สร้างขึ้นเพื่อเปิดฉายทั่วโลก

Related posts