“พ่อเมืองเพชรบูรณ์ ” เปตองชิงแชมป์ปทท.ครั้งที่ 40 เปิดอย่างเป็นทางการ “ไกรสีห์” ปลื้มกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายสืบศักดิ์ เอี่อมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โยนลูกเหล็กเปิดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ที่ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ร่วมในพิธีเปิดด้ว

การแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และเรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสาคมกีฬาเปตองฯ เข้าร่วมในพิธีเปิด

เกมการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ได้ดำเนินการแข่งขันมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากประเภทชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 7 ประเภทคือ ประเภทีมชายและทีมหญิง เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชาย เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี หญิง ยุวชนอายุไม่เกิน 15 ปีชาย ยุวชนอายไม่เกิน 15ปีหญิง และทีมอาวุโสอายุ 45 ปีขึ้นไป จะมีการชิง7 เหรียญทองทุกประเภท ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ เริ่มเวลา 8.30 น. โดยระหว่างวันที่ 11-12 ก.ย.เป็นการแข่งขันในรอบแรกถึงรอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 8.30 น. โดยเปิดให้ผู้ที่เข้าใจไปเข้าชมรีได้ที่สนามแข่งขัน


นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทฃสไทย กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 จังหวัดเพชรบูรณ์เจ้าภาพ จัดการแข่งขันได้ดีและทำสนามได้มาตราฐาน ได้รับการสนับจากจังหวัดเพชรบูรณ์ และองค์กรท้องถิ่น และภาคเอกชนเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องที่พักโรมแรมที่อยู่ไกล้สนาม ซึ่งมีนักกีฬาและผู้ติดตามปรมาณ 2 พันกว่าคนเข้าพักเต็มไปหมด นอกจากนี้ยังมีร้านค้าร้านอาหาร เปิดบริการให้นักกีฬาโค้ชและผู้ติดตามถึงสนามแข่งขัน ทำให้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กันประชาชนนชุมชนอีกด้วย


นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า นับว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ประสบความสำเร็จ ในการจัดแข่งขันได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน สำหรับจังหวัดใดที่สนใจรับป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งต่อไป ติดต่อได้ที่ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย โทร.023197622



Related posts