กองทัพบกผนึกกำลัง 5 องค์กรจัด SPARTAN

กองทัพบก​ ผนึกกำลังร่วมกับ​ การกีฬาแห่งประเทศไ​ทย​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ท​ทท.สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไ​ทย​ ใน​พระ​บรมราชูปถัมถ์​ สำนักงาน​ส่งเสริม​การจัดประชุมและนิทรรศการ​(องค์กร​มหาชน)​หรือ​ สสปน.​และ​ บริษัท​  มูฟ  เอเชีย​ จำกัด​ จัดงานแถลงช่าวคว้าลิขสิทธิ์​จัดงานการแข่งขัน​วิ่งเทรลวิบากยิ่งใหญ่​ ที่สุดของโลก​ รายการ“สปาร์​ตัน​ เรซ” ขึ้นในประเทศ​ไทย​ เป็นเวลา​ 3​ ปี(2563​-2565)โดยใน​ ปีแรกจะเป็น​”สปาร์​ตัน​ เรซ ไทยแลนด์​ 2020″ จะมีการจัดทั้งหมด​ 3​ สนาม​ ได้แก่จังหวัด​เชียงใหม่​ ในวันที่​ 12-14​ มิถุนายน​ 2563​ สนามที่​ 2​ จังหวัด​กระบี่​ วันที่​ 11- 13​ กันยายน​ 2563​ และสนามที่​ 3​  วันที่​ 6-8  พฤศจิกายน​ 2563​ ที่จังหวัดสงขลา​ รวมทั้งหมด​ 3​ สนามในปี​ 2020

   การจัดงาน​ สปาร์​ตัน​ เรซ​ ไทยแลนด์​ 2020​ ทางกองทัพ​บก​ เป็นหัวเรือในการจัดงานโดยมีพันธมิตร​ 5​ องค์กร​เข้ามาร่วมงานจัดเป็นครั้งแรก​ใน​ประเทศไทย​ พลเอกธีรวัฒน์​ บุญยะวัฒน์

เสนาธิการ​ทหารบก​ เป็นประธาน​ในการแถลงข่าวใน​ ห้องประชุม​ของกองทัพบก​ โดยมี​ ดร.ก้องศักดิ์​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬา​แห่ง​ประเทศไทย​ นายจิรุตถ์​ อิศรางกูรณ​ อยุธยา​ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม​การจัดประชุม​และนิทรรศการ​(สสปน.)​ นายธเนศวร์​เพชรสุวรรณ​ รองผู้ว่าด้านการสื่อสารการตลาด​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ท​ทท. พลตำรวจตรีสุรพงษ์​ อา​ ริยะมงคล​ อุปนายก​และ​เลขาธิการ​สมาคม​กีฬา​กรีฑา​แห่ง​ประเทศไทย​ และ.นายบุญเพิ่ม​ อินทนปสาธน์​ กรรมการ​ผู้จัด​การ​ บริษัท​ มูฟ​ เอเซียจำกัด​ ช่วยกันแถลงข่าว​ในการจัดงานครั้งนี้

ทางกองทัพ​บก​ ได้จัดทำโครงการ​  ARMY LAND  เพื่อพัฒนา​แหล่งท่องเที่ยว​ในพื้นที่​เขต​ทหารซึ่งเป็นพื้นที่ธรรมชาติ​ เพื่อให้สามารถ​ใช้ประโยชน์​จากพื้นที่​ให้เกิดประโยชน์​ในกิจกรรม​ทั้งด้านการกีฬา​ การผจญภัย​ การเรียนรู้​ การศึกษา​ และ​ การทักษะ​ จึงเล็งเห็นประโยชน์​ในการแข่งขัน​ “สปาร์​ตัน​ เรซ” นั้นตรงเป้าหมายกับกองทัพ​บก​ เพราะเป็นการเปิดค่ายทหารรองรับการจัดการแข่งขัน​วิ่งเทรล วิบากอันดับ​ 1​ ของ​ โลก​ ให้คนไทยและชาวต่างชาติ​เดินทางเข้ามา​ สัมผัสของพื้นที่​การจัดงาน​ ความสวยงามทางธรรมชาติ​ของประเทศไทย​ พร้อมช่วยสนับสนุน​ ในด้านการจัดเตรียม​ความพร้อม​ของพื้นที่การจัดงาน​ เส้นทางการแข่งขัน​ เจ้าหน้าที่​แพทย์​ พยาบาล​ การรักษาความปลอดภัย​ตลอด​จนอำ​ นวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ​ การจัดการแข่งขัน​ครั้งนี้​ทางกองทัพ​บกและอีก​ 5​ องค์กร​ได้ประสานความร่วมมือ​กัน​เพื่อจัดงาน“สปาร์​ตัน​ เรซ​ ไทยแลนด์​ 2020”เป็นครั้งแรก​ขึ้นในประเทศ​ถึง​ 3​ สนามตลอดทั้งปี​ เพื่อดึงดูด​นักท่องเที่ยว​เข้ามา​ร่วมการแข่งขัน​ในครั้งนี้ให้มากที่สุด​ เปิดแหล่งท่องเที่ยว​ในเขตทหารให้คนทั้งโลกได้เข้ามา​สัมผัส​บรรยากาศ​ความ​สวยงาม​ของธรรมชาติ​ในค่ายทหารแต่ละพื้นที่​มีความ​ แตกต่าง​กัน​ เป็นความภาคภูมิ​ใจของกองทัพ​บก​ และประเทศ​ไทย​ ในการเป็นเจ้าภาพ​ครั้งนี้​ การแข่งขั​นมีหลายประเภท​สนใจสอบถาม​ได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยว​กองทัพบกได้ทุกวันในเวลาราชการ​ เป็นงานแข่งขัน​ยิ่งใหญ่​ระดับโลก​ ซึ่งจะมีขึ้นในประเทศ​อีกไม่นานนี้.

Related posts