“จับได้ทันควัน ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสงขลา”

“จับได้ทันควัน ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสงขลา”

วันที่ 27 ธันวาคม 2562  พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ธันวาาคม 2562 เกิดเหตุผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสงขลาหลบหนี

ทราบชื่อคือ นายดลกอนิ หมะประสิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนต้องโทษฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ได้ปีนขึ้นฝ้าเพดานและเจาะหลังคาปีนข้ามกำแพงเรือนจำ หลังจากนั้นได้ทำการขโมยเสื้อและกางเกงขายาวที่ตากไว้บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่หลบหนีไป นั้น

                ขณะนี้ สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีดังกล่าวได้แล้ว โดยเมื่อเวลา13.00 นาฬิกา ของวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุด สภ.ม่วงงาม ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้รับเบาะแสจากพลเมืองดี จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเช่าไม่มีเลขที่ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลม่วงงาม  อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลาพบผู้ต้องขังหลบซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว โดยเหตจูงใจในการหลบหนีครั้งนี้ผู้ต้องขังสารภาพว่าทำไปด้วยความคิดถึงครอบครัวและอารมณ์ชั่ววูบ

กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณพลตำรวจตรี ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรม่วงงามและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรม่วงงาม ผู้ใหญ่บ้าน กำนันในเขตอำเภอสิงหนคร และพลเมืองดีที่ร่วมติดตามประสานงานให้เบาะแสจนสามารถจับกุมผู้ต้องขังได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 1 วัน

เพื่อคลายความกังวลของประชาชน และไม่ให้เกิดความวุ่นวายแก่สังคมได้ ในการนี้พันตำรวจเอก ณรัชต์ฯ เตรียมมอบเงินรางวัลนำจับจำนวน 200,000 บาท ให้กับชุดติดตามจับกุมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งจะมีการวางแนวทางการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก

Related posts