“BEMANI Esports Championship 2019 (BEC 2019)”เฟ้นหาสุดยอดผู้เล่นเกมส์เพลงใน”การแข่งขันเกมส์เพลงที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

  BEMANI Esports Championship หรือBEC เป็นการแข่งขันเกมส์เพลงที่มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ BEMANI เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสามารถในการเล่นระดับมืออาชีพ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นการยกระดับเกมส์เพลงให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดย BEC 2019 เป็นเกมส์การแข่งขัน eSports  ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในประเทศไทยเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ Thailand E-Sports Arena  ชั้น 5  ศูนย์การค้า The Street รัชดา 

  โดย BEMANI  คือ แฟรนไชส์เกมส์เพลงชื่อดังของKonami ที่อยู่มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี มีเกมส์เพลงที่ผู้เล่นชื่นชอบและเป็นที่นิยมมากมาย เช่น Beatmania IIDX, Dance Dance Revolution, Sound Voltex, Jubeat, DANCERUSH Stardom และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ BEMANI ต้องการค้นหาผู้ที่มีความสามารถในการเล่นเกมส์เพลง BEMANI ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อร่วมสนับสนุนผู้เล่นเกมส์เพลงในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นอกจากความสนุก ความบันเทิงที่จะได้รับ ยังสามารถเปลี่ยนกิจกรรม ความชอบและงานอดิเรกให้เป็นอาชีพได้ อีกทั้งสร้างเวทีในการแสดงความสามารถ สร้างตัวตนให้แก่ผู้เล่น สร้างกลุ่มสังคมและคอมมูนิตี้ของผู้เล่น พร้อมต้องการยกระดับ                เกมส์เพลงให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

  ซึ่งมีรูปแบบการแข่งขันและเปิดรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ เพื่อแข่งขันในแต่ละเขต ตั้งแต่วันที่ 7-20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาจากทั้งหมด 5 เกมส์ 4 เขตการแข่งขัน ได้แก่ ไทย  ,ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ ร่วมกับมาเลเซีย เพื่อค้นหาผู้ชนะทั้งหมด 24 ตำแหน่ง  และเปิดรอบชิงชนะเลิศ ในประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ใน 5 เกมส์ ได้แก่  Sound Voltex, Dance Dance Revolution, Gitadora Drummania, Dancerush Stardom, Jubeat  เพื่อร่วมแข่งขันค้นหาผู้ชนะของแต่ละเกมส์ รวม 5 ตำแหน่ง โดยผู้ชนะทั้ง 5 คน จะได้เข้าร่วมในงาน 9th Konami Arcade Championship (KAC)  ณ  ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันประจำปี และจัดโดยบริษัทเกมส์ยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นอย่าง KONAMI ที่แฟนเกมส์ต่างเฝ้าติดตามกิจกรรมและการแข่งขันของเหล่าผู้เล่นมืออาชีพ

  นอกจากจะเป็นการแข่งขันของผู้เล่นระดับมืออาชีพ (pro players) แล้ว ภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตจากแขกรับเชิญพิเศษ “mints” วงดนตรีจากค่าย What the Duck และกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนผู้เล่นเกมส์ BEMANI สามารถใช้บัตร KONAMI ในการเก็บประวัติการเล่นและไต่ระดับความยากของเกมส์ได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถเริ่มเล่นได้จากระดับพื้นฐานจนถึงระดับแอดวานซ์ ปัจจุบันเกมส์เพลงในประเทศไทย จะมีกลุ่มผู้เล่นเฉพาะกลุ่ม และเป็นกลุ่มผู้เล่นที่มีความชื่นชอบในเสียงเพลง จังหวะ ดนตรี เสน่ห์ของเกมส์ตู้ที่ให้ประสบการณ์เชิงกายภาพ สามารถจับต้องได้ ให้ทั้งความสนุกสนานและบันเทิงแก่ผู้เล่น แม้ว่าสังคมหรือคอมมูนิตี้ของผู้เล่นในปัจจุบันจะยังมีไม่มาก แต่อย่างไรก็ตามตัวเกมส์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อความบันเทิงและจำลองอุปกรณ์เครื่องดนตรี ที่ให้จังหวะดนตรีที่ครบรส ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก จะเห็นได้จากกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่ชื่นชอบเล่นเกมส์เพลงเพื่อผ่อนคลาย และบุคคลทั่วไปที่หลงเสน่ห์เสียงเพลงและภาพกราฟฟิกอันเป็นเอกลักษณ์ของเกมส์เพลง ทำให้ผู้ให้บริการศูนย์เกมส์ต่างปรับวิธีการนำเสนอให้เหมาะกับพฤติกรรมและลักษณะความชอบของผู้เล่นมากยิ่งขึ้น โดยเน้นให้บริการแบบครบวงจรและเหมาะกับบุคคล ทุกเพศทุกวัย

สำหรับ BEMANI ในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ฮาฮามา จำกัด (HHM) ผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ ในวงการ Amusement & Entertainment ที่คัดสรรและนำเข้าตู้เกมส์ที่ได้รับมาตรฐานสากลจากทั่วทุกมุมโลก เน้นการให้บริการแบบครบวงจรและมอบความสุขแก่ลูกค้า  โดย ฮาฮามาได้จับมือกับห้างร้านชั้นนำของเมืองไทย เปิดศูนย์บริการภายใต้แบรนด์ HERO CITY, FUN CITY, MINI WORLD, ACTIVE Z, WONDER PLANET, LET’S PLAY, FIN PLANET, BIG FUNNY, METROPOLIS, WHALEY PORT รวม 71 สาขา และนอกจากการให้บริการศูนย์เกมส์แล้ว ฮาฮามายังเป็นตัวแทนจำหน่ายขายและให้เช่าตู้เกมส์อีกด้วย ผู้ที่สนใจเกมส์เพลงของ BEMANI สามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่สาขา เอ็มบีเค เดอะมอลล์ ท่าพระ  เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และแฟชั่นไอซ์แลนด์  อีกทั้งบริษัท แฟมิลี่ อะมิวส์เม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการสวนสนุกในร่ม ภายในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศมากกว่า 29 สาขา ภายใต้แบรนด์ฟันแพลนเน็ต (FUN Planet) และฟันเฟสต้า (FUN Festa) โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างสวนสนุกให้เป็น“ศูนย์รวมความบันเทิงของทุกคนในครอบครัว” ที่จะมอบความสนุก ความสุข และรอยยิ้มให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์ เหมาะกับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง ปัจจุบันมีให้บริการเกมส์เพลง BEMANI อยู่ที่สาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า และเดอะมอลล์บางกะปิ  ศูนย์บริการภายใต้แบรนด์ Ex10 และ Echo Karaoke & Game เป็นอีกหนึ่งศูนย์บริการที่มีเกมส์เพลงของBEMANI ให้บริการ พร้อมกับสวนสนุนและคาราโอเกะที่สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย และได้มาตรฐานสากล เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย พบกับเครื่อง Dancerush Stardom ได้ที่สาขาเอ็มบีเค และเดอะมอลล์ บางกะปิ

  และในแต่ละปีจะมีกิจกรรม การแข่งขัน และโปรโมชั่นต่าง ๆ ในศูนย์เกมส์  เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มผู้เล่น สามารถติดตามกิจกรรมได้จากเว็บไซต์และ Facebook page ของผู้ให้บริการ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมงานBEC 2019 ได้ที่ Facebook page “BEMANI Asia” และ “BEMANI Esports Championship 2019”

Related posts