ททท.ร่วมจัดงานสืบสาน​ประเพณี​ไทย “สีสัน​แห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง”

การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย ​(ททท.) ​แถลงข่าว​จัดกิจกรรม​เทศกาล “สีสันแห่งสายน้ำ​ มหกรรม​ลอยกระทง” โดยมีนายชรัส บุญณสะ​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​สมุทรสงคราม​ นายวัน​ชัย​ คงเกษม​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​ร้อยเอ็ด​ นายสมชัย​ กิจเจริญ​รุ่งโรจน์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​ตาก​ นางสาวฐาปนีย์  เกียรติ​ไพบูลย์​ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจ​การท่องเที่ยว​ นางสาวภัคนันท์​ วินิจชัย​ ผู้อำนวยการ​ ททท.สำนักงาน​เชียงใหม่​ นายอภิวัฒน์​ ทิบทิมโต ผู้อำนว​ยการ​ ททท.สำนักงานสุโขทัย​ ร่วมให้เกียรติ​แถลงข่าว

    การจัดงาน​ สีสันแห่งสายน้ำ​ มหกรรม​ลอยกระทง​ซึ่งเป็นงานบุญประเพณี​ขอขมาพระแม่คงคาสายน้ำแห่ง​ชีวิต​ ที่ใช้ดื่มกินมาตลอดทั้ง​ปี​ เป็นการสืบสา​นประเพณี​โบราณ​นี้ยาวนานสืบไป

การจัดงานลอยกระทง​ซึ่งมีทุกจังหวัด​ในประเทศ​ไทย​ แต่ทางการ​ท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ททท.ได้ดึงเอกลักษณ์​ของการจัดงานประเพณี​ลอยกระทง​ที่ยิ่งใหญ่​มาแถลงข่าว​เพียง​ไม่กี่จังหวัด​ ภาคอีสานยกจังหวัดร้อยเอ็ด​เป็นตัวแทน​ของภาคนี้สืบสาน​ประเพณี​ลอยกระทง​ ส่วนภาคกลางโดยเฉพาะ​กรุงเทพ​มหานคร​ จัดมากถึง 10 แห่งในกรุงเทพฯ​ และ​ จังหวัด​พระนครศรีอยุธยา​

งานลอยกระทงกรุงเก่า​ งานลอยกระทงตามประทีป ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ วันที่ 11 พฤศจิกายน

งานลอยกระทง​ตาละปัด​ อำเภอบางปะอิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

งานประเพณี​ลอยกระทง​กาบกล้วยเมืองแม่กลอง​ จังหวัด​สมุทรสงคราม​ วันที่ 10 -11 พฤศจิกายน 2562

 ประเพณี​ลอยกระทง​ที่ยิ่งใหญ่​ของทางภาคเหนือ​ งานประเพณี​เดือนยี่เป็ง​ของจังห​วัดเชียงใหม่​ วันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน

งานลอยกระทง​  เผาเทียน เล่นไฟของ​ จังหวัด​สุโขทัย​ วันที่ 2 – 11 พฤศจิกายน

งานประเพณี​กระทงสายไหลประทีป​ 1000​ ดวง​ ของจังหวัด​ตาก ตั้งแต่วันที่ 9 – 13 พฤศจิกายน  2562

​งานสมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป เมืองร้อยเอ็ด วันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2562

 ในแต่ละ​จังหวัด ​จะมีงานนี้ในช่วงเทศกาล​สัปดาห์​แห่งงาน​ ลอยกระทง​ เป็นประเพณี​บุญยิ่งใหญ่​อีกเทศกาล​ หนึ่งของประเทศไทย​กับงานลอยกระทง​เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว​สืบสาน​งานบุญ​ประเพณี​โบราณ​ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว​ไปเที่ยวงานลอยกระทง​ในแต่ละจังหวัด​ที่มีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่​เกิดความประทับใจ​ที่ได้ร่วมงานใกล้ที่ไหนไปชื่นชมได้ที่นั่นมีทุกแห่ง

Related posts