บึงกรับใหญ่​ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด​ราชบุรี

แหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ​แห่ง​ใหม่ของจังหวัด​ราชบุรี​ บึงกรับใหญ่​ ในเขตอำเภอบ้านโป่ง​บนเนื้อที่กว่า​ 150 ไร่เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ได้รับการปรับปรุง​ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว​เพื่อสุขภาพ​ โดยทางเทศบาลตำบาลกรับใหญ่​ ใช้งบประมาณ​สร้างสรรค์​บริเวณ​บึงกรับใหญ่​ให้กลายเป็นเส้นทางการวิ่ง การปั่นจักรยาน​เพื่อสุขภาพ​ และสามารถ​สร้างบึงกรับ​ใหญ่ให้เป็นแหล่งสร้างกิจกรรม​สันทนาการด้วย​ การลงทุนปรับสถานที่สร้างเลนปั่นจักรยาน​และวิ่งพักผ่อนออกกำลัง​กายได้อย่างสมบูรณ์​แบบด้วยงบประมาณ​กว่า​ 22​ ล้านทำให้บึงกรับใหญ่ได้พัฒนาปรับปรุง​ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว​แห่งใหม่เพื่อชุมชนและชาวตำบลใกล้เคียงกัน

    เทศบาลตำบลกรับใหญ่เจ้าของพื้นที่มีสโล แกนในคำขวัญที่ว่า​ ดินแดนสามเมือง​ ลือเลื่อง​ อ้อยหวาน​ ปลอดสารผักสด​ หยาดหยดน้ำนมโค เติบโตเศรษฐกิจ​สุจริต​คิดเป็น​ ​งามเด่นเบญจอาราม​ ประพฤติ​งามรักความสามัคคี​ ทางเทศ​บาลกรับใหญ่จึงได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบึงกรับใหญ่​ ที่บริเวณบึงลงไปในเรือนแพ​ โดยมี นายกู้ตระกูล​ ว่องกุศลกิจ​ นายกเทศมนตรี​ตำบลกรับใหญ่​ นายธนากร  วงษ์พิทักษ์​โรจน์​ ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญพิเศษ)​นางณิชารี  ราควัตชัย​ ประชาสัมพันธ์​จังหวัดราชบุรี​ นายปอ​ ดีบุตร​ ประธานสภาวัฒนธรรมกรับใหญ่ และ​ นางจิตติมาพร​ นิลมัย​ เป็นผู้ดำเนินงาน

   บึงกรับใหญ่เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่บนเนื้อที่ประมาณ​150​ ไร่ได้รับความอนุเคราะห์​จากนาย​ รุ่งโรจน์​ เจนวีรวัฒน์​ มอบที่ดินผืนนี้ให้กับเทศบาลตำบลกรับใหญ่​ โดยมีนายกู้ตระกูล​ ว่องกุศลกิจ​ ผ่านมูลนิธิไฉ่ ฟ้า​ ว่องกุศลกิจ​ ทางเทศ​บาลกรับใหญ่ได้พัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว​แห่งใหม่​ สถานที่​ออกกำลัง​กาย​ทั้งวิ่งและปั่นจักรยาน​  สถานที่สวยงามปรับปรุง​ภูมิ​ทัศน์​ให้ดีงาม​ พร้อมจะเปิดบึงกรับใหญ่ในวันที่​ 11​พฤศจิกายน​ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง​ แล้วเปิดจัดมหกรรม​ความบันเทิงฉลองลอยกระทง​ พร้อมกันนี้ทางเศบาลกรับใหญ่​ ยังจัดกิจกรรม​ปั่นจักรยาน​เพื่อการท่องเที่ยว​ทางวัฒนธรรม​ตั้งแต่​06.00น.ณ.จุดบึงกรับใหญ่ไปยังแหล่งท่องเที่ยว​จุดแรกที่ชมรมจีนแคะ​ นักปั่นทำกิจกรรม​ปั้นขนม​  จุดที่สองวัดรางหมันนมัสการสักการะหลวงปู่แผ้ว​  จุดที่สามวัดไร่แตงทอง​ นมัสการกราบหลวงปู่หลิว ​ จุดที่สี่วัดสนามแย้ นมัสการ​กราบหลวงปู่ต๋อย ​ จุดที่ห้า​ เชิงเขาวัดเขาสะพายแร้ง​ แวะทำกิจกรรม​ที่วัดนี้​ จุดที่หก​ บ้านรางพลับทำกิจกรรม​รักษ์​สิ่งแวดล้อม​

นั่นเป็นกิจกรรม​ในวันเปิดตัวบึงกรับใหญ่​ แหล่งท่องเที่ยว​เพื่อสุขภาพ​และศิลปวัฒนธรรม​กับแหล่งท่องเที่ยว​ใกล้เคียงในรอบต่อ​ 3​ จังหวัดคือนครปฐม​ ราชบุรี​และกาญจนบุรี​ ทางเทศบาลตำบลกรับใหญ่อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว​นักปั่นจักรยาน​ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว​และเรียนรู้​วิถี​ชีวิต​ของชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงกันจะพบกับความแปลกใหม่ของแหล่งท่องเที่ยว​อำเภอบ้านโป่ง​ ราชบุรี​ ตามวันและเวลาดังกล่าว.

Related posts