เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บ้าน 1,000ไม้ริมน้ำคลองบางเตย ยังคงรักษาธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

    

     เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน พาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บ้าน 1,000ไม้ริมน้ำคลองบางเตย ยังคงรักษาธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม สุขสันต์เช้าวันศุกร์ที่ 25ตุลาคม2562 เย้ๆ วันนี้พี่หนุ่ม-สุทน มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำอีกเช่นเคย สำหรับวันเสาร์หรือวันอาทิตย์หาเวลาไปเที่ยว บ้าน1,000ไม้ ติดคลองบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

พาหนูๆ น้องๆ ไปดำนาข้าว ฮ่าๆ สนุกดี เพราะเห็นหนูน้อยลงดำนาข้าวดูหนุกหนาน ภาษาวัยรุ่นนะ ดูแบบชีวิตวัยเด็กครับ หรือจะพาหนูๆ น้องๆ ลงเรือในอ่างเก็บน้ำเล็กๆพายเรือในอ่างน้ำก็ได้นะ

อีกหนึ่งบรรยากาศในสวนบ้าน1,000ไม้ สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวนั่งเรือล่องในคลองบางเตยน่าสนใจเช่นกัน เมื่อลงเรือล่องไปเห็นภาพวิวทิวทัศน์ชาวบ้านริมน้ำยังคงทำแปลงผักบุ้งและผักกระเฉดเป็นแนวตามคลองดูเป็นธรรมชาติสวยงามครับ ส่วนการล่องเรือเค้าพาไปถึงตลาดอิงน้ำหรือตลาดเก่าเมืองสามโคกติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีบรรยากาศริมน้ำและคลองบางเตย แต่ชาวบ้านเรียกปากแม่น้ำเจ้าพระยาครับ ตามที่เรียกศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่ปากน้ำนะ สำหรับ ตลาดอิงน้ำ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

เป็นตลาดโบราณเก่าแก่ของชาวเมืองสามโคกก่อนเมืองปทุมธานีครับ ดังนั้นนักท่องเที่ยวเดินชอปปิ้งและกินอาหารได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะข้าวมันหน้าเป็ดพะโล้สูตรอาม้าฮ่าๆ อร่อยถูกใจนะจ๊ะสำหรับคนกินเป็ด ส่วนร้านกาแฟสดในตลาดอิงน้ำก็น่ารักสำหรับคอกาแฟสดสไตล์พี่หนุ่ม-สุทน ในร้านกาแฟสดเล็กๆ แต่ดูเก๋ไก๋บรรยากาศน่านั่งดื่มกาแฟสดจริงๆ

อู้ฮูขอบอก ได้เวลานัดหมายกลับมาลงเรือพาล่องในคลองบางเตย มาส่งบ้าน1,000ไม้จ้า และไม่ต้องรีบร้อนกลับบ้านครับ นั่งพักผ่อนต่อก่อนนะ ริมน้ำนั่งเก้าอี้หรือเอนตัวนอนมีลมพัดผ่านเย็นๆ อยู่บ้านริมน้ำสบายใจ สำหรับหนูๆ น้องๆ เพลิดเพลินกับการสาวถังน้ำขึ้นมาจากบ่อน้ำ อย่างหนุกหนานเป็นบรรยากาศของหนูน้อยและน้องๆ ค่ะ ยังไม่หมดครับชิงช้าแขวนด้วยเชือก ก็มีใต้ร่มเงาของพันธุ์ไม้ต้นไม้ใหญ่มาก แต่หนูน้อยตื่นเต้นเมื่อได้เล่นชิงช้า ส่วนบรรยากาศภายในบ้าน1,000ไม้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบครอบครัวเหมาะมากสำหรับพาหนูๆ น้องๆ ไปเที่ยวครับ ส่วนท่านที่สนใจจะเดินทางไปเที่ยวบ้าน1,000ไม้ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เค้าเปิดเฉพาะทุกวันเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น

ดังนั้นพี่หนุ่ม-สุทน ขอแนะนำเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดปทุมธานี แวะศาลหลักเมืองขอพรเทพารักษ์ก่อนนะคือพระเสื้อเมือง พระทรงเมืองและพระกาฬไชยศรีและเดินทางตามทางหลวง3111 ผ่านร้านขนมยีตาลแวะซื้อได้นะจ๊ะ และเดินทางไปเข้าเส้นทางวัดบางเตยใน แวะนมัสการหลวงพ่อแดงและข้ามสะพานหลังวัดบางเตยใน ก็ถึงบ้าน1,000ไม้ครับและ ต.บางเตยแต่เดิมนั้นคือเมืองสามโคกมีชาวบ้านชาวเมืองตั้งบ้านเรือนมี 4 วัฒนธรรม 1.ชาวมอญ 2.ชาวไทย 3.ชาวจีน 4.ชาวมุสลิม สำหรับเมืองสามโคกมาเป็นเมืองปทุมธานีเมื่อครั้ง พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่2เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคเยี่ยมราษฎรเมืองสามโคกและชาวมอญได้นำดอกบัวหลวงถวายล้นเกล้าฯรัชกาลที่2 และพระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นว่าชาวมอญเมืองสามโคกทำนาบัวหลวงกันมากและล้นเกล้าฯรัชกาลที่2ทรงโปรดฯพระราชทานนามเมืองสามโคกเป็นเมืองประทุมธานี คือเมืองแห่งดอกบัวครับและนิราศภูเขาทองของท่านสุนทรภู่ (พุทธศักราช2371) ได้กล่าวถึงเมืองประทุมธานีดังนี้ ถึงสามโคกโศกถวิลถึงปิ่นเกล้าพระพุทธเจ้าหลวงบำรุงซึ่งกรุงศรีประทานนามสามโคกเป็นเมืองตรีชื่อประทุมธานีเพราะมีบัว หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของดอกบัวโดยเฉพาะดอกบัวหลวงมีมากสมัยนั้นครับและต่อมาสมัยรัชกาลที่6มีการจัดระบบราชการแผ่นดินขึ้นมาใหม่คำว่าเมืองประทุมธานีมาเป็นจังหวัดปทุมธานีถึงทุกวันนี้แหละครับ

#เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน
#รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย
#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ
#คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel
#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife
#STNewsThailand

Related posts