กฟผ.เชิญนักวิ่งทั่วโลก พิสูจน์ฝีเท้า “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019” สัมผัสโอโซนบริสุทธิ์

กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท.จัดการแข่งขัน “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019” ชิงถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา  ที่ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา

นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กฟผ. ร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง ผวจ.นครราชสีมา  และพล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาฯ ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562   ที่ บริเวณลานกิจกรรม 2 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันี่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า เป็นกิจกรรมที่ กฟผ.ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. จัดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2555  จุดเด่นของสนามแข่งขันแห่งนี้คือ เป็นหนึ่งในเส้นทางการวิ่งที่สวยที่สุดของ จ.นครราชสีมา นักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำ ตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่มีโอโซนบริสุทธิ์ อันดับ 7 ของโลก ระหว่างทางจะได้สัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางสายหมอก พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของโรงไฟฟ้ากังหันลม และทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติ

 ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019  จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้ชุมชน ผลักดันการพัฒนากีฬา ระดับท้องถิ่น ให้มาตรฐานสู่การแข่งขันระดับชาติและระดับสากล ผู้ที่ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) ได้รับถ้วยพระราชทานไปครอง

สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประเภทฟันรัน ระยะทาง 3.5 กม. รับสมัครเ ยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. และ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน  ระยะทาง 21.1 กม. รับสมัครประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง แบ่งตามกลุ่มอายุ

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ครั้งที่ 8 สมัครได้ ที่ https://event.primeworks.asia/ และสมัครแข่งขันหน้างานได้ ที่ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดยกฟผ.เตรียมพื้นที่กางเต็นท์ บริเวณ

อ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองฯไว้รองรับ ติดต่อสอบถามได้ ที่ คุณธีรารัตน์ ร่มรื่น โทร. 080-354 5656

Related posts