กฟผ. ร่วมพันธมิตร จัด “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” พิชิตเส้นชัยสุดท้าทาย

กฟผ. ร่วมกับ จังหวัดตาก ททท. และ กกท. เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 วันที่ 24 – 25 ส.ค. เชิญชวนนักปั่นจักรยานทั่วทุกมุมโลก ร่วมพิชิตเส้นชัยสุดท้าทายของสนามแข่งขันเขื่อนภูมิพล ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามจังหวัดตาก

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการกฟผ.ฝ่ายพลังงานหมุนเวียน กฟผ. ร่วมกับ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการททท. สำนักงานตาก และนายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 ขึ้นเขาลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ ประจำปี 2562 ที่ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 3 สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ กล่าวว่า จ.ตาก ร่วมกับ กฟผ. ททท.และ กกท. จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ช่วงปลายเดือนส.ค.ของทุกปี เป็นกิจกรรม การแข่งขันกีฬา ประจำปีจังหวัดตาก ซึ่งเขื่อนภูมิพลมีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นสถานที่ดึงดูดใจนักปั่นเป็นอย่างมาก กระตุ้นการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ  ขณะนี้มีความพร้อมต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยว ที่เข้าแข่งขัน ทั้งเส้นทางการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางประวัติศาสตร์ และทางธรรมชาติ การอำนวยความสะดวกด้านที่พัก ร้านอาหาร ร้านของฝาก และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

นายจรัญ คำเงิน กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล  เสือภูเขานานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค.เป็นครั้งที่ 18 ของการจัดแข่งขัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ ความพิเศษคือ จุด Finished ซึ่งตั้งอยู่ ที่ บริเวณสันเขื่อนภูมิพล ด้วยเส้นทางที่ชันและคดเคี้ยว นักกีฬาต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษ ถือเป็นความท้าทาย ที่รอคอยให้นักปั่นจากทั่วโลกมาร่วมพิชิตเส้นชัย ระหว่างเส้นทางนักกีฬาทุกคน จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ภายใน  เขื่อนภูมิพลและ จ.ตาก อีกด้วย

ด้านนายจริยาทร สูหู่ กล่าวว่า ททท.บรรจุการแข่งขันกีฬาจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวช่วง  “สิงหาพาแม่เที่ยว” และโครงการ “ท้าปั่น ท้าเที่ยวตาก” เพื่อเชิญชวนให้ครอบครัวและประชาชนทั่วไป หันมาสนใจท่องเที่ยว จ.ตาก อีกทั้งเป็นกิจกรรมรณรงค์ ส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน ผู้เข้าร่วมแข่งขันยังได้สัมผัสกับ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของจังหวัดตากอย่างใกล้ชิด

นายสุชีพ มีถม กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ ประเภทเสือภูเขาทางไกล (เส้นทางแบบเรียบ) ระยะทาง 60 กม.จากจังหวัดตาก ถึง สันเขื่อนภูมิพล ประเภทเสือภูเขานานาชาติ Cross Country (เส้นทางแบบวิบาก) ระยะทาง 36 กม. และ 20 กม. ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว ระยะทาง 18 กม. และ ประเภทเสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ระยะทาง 20 กม. ใช้เส้นทางรอบเขื่อนภูมิพล โดยการแข่งขันใช้กฎกติกาสากล ตามระเบียบการแข่งขันของสนามแข่งขัน (Local Rule) และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ

ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศรุ่นทั่วไปชาย ประเภทเสือภูเขาทางไกล ด้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และผู้ชนะเลิศรุ่นทั่วไปชาย เสือภูเขานานาชาติ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ผู้เข้าลำดับที่ 2 – 10 จะได้รับเงินพร้อมถ้วยรางวัล และผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อ เหรียญที่ระลึก พร้อมคูปองรับประทานอาหารกลางวัน

กฟผ. ขอเชิญชวนนักกีฬาจักรยาน ทั้งในและต่างประเทศที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการแข่งขัน ระดับนานาชาติ พร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงาม ของเขื่อนภูมิพลและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตาก พบกันในงานแข่งขัน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ระหว่างวันที่ 24 – 25 สฅค.สามารถสมัครแข่งขัน ได้ที่ https://event.thaimtb.com/event.php?e=431 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 ส.ค.และเปิดรับสมัครแข่งขัน บริเวณหน้างาน ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดด้ ที่ แผนกประชาสัมพันธ์เขื่อนภูมิพล โทร.05 588 1238 หรือ ชมรมจักรยานเขื่อนภูมิพล โทร. 08 1930 7333 และ  08 1887 7527

Related posts