สวนสัตว์อุบล ฯ Jungle Park ที่น่ามาสัมผัส

สวนสัตว์อุบล ฯ Jungle Park ที่น่ามาสัมผัส

 

เพลินมากๆที่สวนสัตว์อุบลราชธานี เนื้อที่ 1,217 ไร่ เป็นสวนสัตว์ที่มีการท่องเที่ยวในรูปแบบ Jungle Park โดยมีการจัดภูมิทัศน์ ออกแนว Jungle Park คือการนำสวนสัตว์เข้ามาผสมผสานกับพื้นที่ของป่าไม้ที่มีความกลมกลืนและลงตัว มีการใช้ประโยชน์จากผืนป่าอย่างระมัดระวัง และยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ต้นยางนามากกว่า 400 ต้น ซึ่งต้นยางนาเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดอุบลราชธานี

1_resize 2_resize

ภายในพื้นที่ยังคงอนุรักษ์พื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ไว้ มีการจัดส่วนแสดงสัตว์ ต่างๆ จะปล่อยเลี้ยงในพื้นที่อย่างเป็นอิสระ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของสัตว์ป่าชนิดต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิดเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์ รองรับการท่องเที่ยวของประชาชนภาคอีสาน และประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง มีบริการห้องจัดประชุม สัมมนา หรืองานจัดเลี้ยงพร้อมอุปกรณ์อำนวย ความสะดวกครบครัน

4_resize 5_resize

มีส่วนจัดแสดงสิงโตแอฟริกา เสือโคร่งขาว สิงโตขาว เสือโคร่งอินโดจีน  เสือดำ-เสือดาว ทุ่งแอฟริกา ชมยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ ส่วนแสดงสัตว์กีบไทย สัตว์กีบต่างประเทศ จระเข้ กิจกรรมขี่ม้าชมสวน ให้อาหารแพะ

เดินเพลินที่มินิซู ชมจิงโจ้แดง เต่าซูคาต้า นกอีมู นกฟลามิงโก้ คาบิบาราฯลฯ

มีนกฟลามิงโก้ที่น่ารักจากสวนสัตว์ดุสิต

ช่วงนี้มีนิทรรศการไดโนเสาร์จัดแสดง 3-11 กรกฎาคม 2562

และอีกไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมมาก ทุ่งดอกเทียน จัดแสดง 12-31 สิงหาคม 2562 ต้อนรับงานประพณีแห่เทียนเข้าพรรษาของอุบลฯ

6_resize 7_resize

เดินเพลิน ๆ ชมนิทรรศการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และยังมีอาคารประชุมสัมมนา บ้านพักเดี่ยวจำนวน 5 หลัง และเรือนนอนขอนไม้รับได้หลังละ 75 คน

8 ย่อ

สวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบ ที่ให้บริการแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้และปลูกฝังทัศนคติที่ดีในเรื่องของธรรมชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

9_resize 10_resize

อีกทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมสัมมนาดงฟ้าห่วน ที่บริการจัดฝึกอบรม สัมมนา จัดงานเลี้ยง หรือพิธีต่างๆ รวมถึงบริการบ้านพักรับรอง สไตล์ Jungle Park ที่มีบรรยากาศความเป็นส่วนตัวรายล้อมไปด้วยสัตว์ป่าและธรรมชาติที่ลงตัว

11_resize 12_resize

สวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดบริการทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00น. – 18.00 น.

 

เลขที่ 112 ม. 17 ต.ขามใหญ่  อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000

 

http://www.zoothailand.org/

 

http://www.ubon.zoothailand.org/

 

โทร 045-252762

 

การได้มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในภูมิภาคนี้ สื่อให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีขององค์การสวนสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

 

 

#แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

 

 

และขอความกรุณาทำแบบสำรวจการรับรู้บทบาทขององค์การสวนสัตว์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวกของการปิดสวนสัตว์ดุสิตเพื่อเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ที่

 

https://forms.gle/ib6MMFVM9ezVWDUV9

Related posts