บีทีเอส ร่วมมือ ชาร์ป วีจีไอ ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ชูเทคโนโลยีฟอกอากาศสุดล้ำ ยกระดับการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารสู่ระดับสากล

จากซ้าย

  1. มร.โรเบิร์ต อู๋ – กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย
  2. มร.โยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้บริหาร สำนักงานประธานกรรมการ ภาคพื้นอาเซียน บริษัท ชาร์ป สำนักงานใหญ่
  3. คุณสุรพงษ์ เลาหะอัญญา – กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  4. คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)

 

วันที่ 20 มิถุนายน 2562

บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด ผู้นำการจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ ชาร์ป(Sharp) ร่วมกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTS) ผู้นำระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารายแรกของประเทศไทย และ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (VGI) ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions บนธุรกิจสื่อโฆษณา  ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ที่ครบวงจร  ลงนามความร่วมมือ (MOU) ติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยอย่าง Plasmacluster (พลาสมาคลัสเตอร์) บนรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

 

1sharp1

 

ความร่วมมือครั้งสำคัญของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยในการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนตู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยคาดว่า จะติดตั้งแล้วเสร็จบนรถไฟฟ้า 2 ขบวน  ภายในเดือนนี้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศชาร์ป ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำของเครื่องฟอกอากาศอย่าง Plasmacluster จำนวนมากกว่า 100 เครื่อง

 

1sharp6

 

สำหรับเทคโนโลยี Plasmacluster นั้น ได้รับการพัฒนาโดย Sharp ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการต่อต้านสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส และกำจัดกลิ่น ซึ่งทั้ง 3 บริษัท เชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ที่เดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า BTS นอกจากนี้ VGI ยังพิจารณาร่วมมือนำเข้านวัตกรรมป้ายดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง (Digital Signage Solutions) จาก Sharp มาใช้สำหรับสื่อโฆษณาของ VGI ในขณะที่ Sharp เอง ยังมีแผนพิจารณาใช้งบประมาณการตลาด บนสื่อโฆษณาต่าง ๆ ของ  VGI ในอนาคต

 

1sharp8

 

มร.โยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้บริหาร สำนักงานประธานกรรมการ ภาคพื้นอาเซียน บริษัท ชาร์ป สำนักงานใหญ่ กล่าว “ชาร์ปจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสม่าคลัสเตอร์ไปแล้วมากกว่า 80 ล้านเครื่องทั่วโลก และในประเทศญี่ปุ่นเอง ชาร์ปยังมีประสบการณ์ในการติดตั้งเทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์ ในรถไฟอีกด้วย เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทคโนโลยีของเราจะมีส่วนช่วยให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับการช่วยสร้างสังคมคุณภาพ”

 

1sharp4

 

มร.โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย กล่าว “เทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์ของชาร์ปเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์ของชาร์ปที่ผ่านการทดสอบและพิสูจน์โดยสถาบันวิจัยต่างๆ มากมายทั่วโลก โดยเทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์จะสร้างไอออนบวกและลบซึ่งมีอยู่แล้วในธรรมชาติและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และตอนนี้เราก้าวไปอีกขั้นด้วยการลงนามความร่วมมือติดตั้งเทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์สู่รถไฟฟ้า BTS เพื่อฟอกอากาศให้สะอาดบริสุทธิ์ ปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศตลอดการเดินทางให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ ชาร์ปยังได้ลงนามความร่วมมือพิจารณาจัดสรรงบประมาณการใช้สื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของ VGI เพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”

 

1sharp7

 

ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท BTS กล่าวว่า “ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้บริการผู้โดยสารถึงเกือบ 1 ล้านเที่ยวคนต่อวัน เรายินดีร่วมมือกับพันธมิตรที่พร้อมมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารของเรา โดย Sharp ได้เสนอติดตั้งเทคโนโลยี Plasmacluster บนรถไฟฟ้า BTS  โดยเราหวังว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ปลอดภัยและมีผลดี ต่อสุขภาพในระหว่างการเดินทางมากยิ่งขึ้น”

 

1sharp5

 

มร.เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวเสริมว่า “ภายใต้ข้อตกลงการร่วมธุรกิจในครั้งนี้สำหรับ VGI จะทำการพิจารณาการนำเสนอโซลูชั่นส์ป้ายดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่มีความละเอียดสูงพิเศษถึง 33.18 ล้านพิกเซล ของ Sharp เพื่อรองรับแผนขยายสื่อโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัล (Digital Out-of-Home)  ที่สามารถเชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ ตรงกับกลยุทธ์ที่ VGI ได้วางไว้”

 

1sharp3

Related posts