โปรสาวไวกิ้งส์หวดนำ จีน-บิว-ป๊อบ ตามแค่ 2 สโตรก เปิดสวิงเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนฯ

ลีน่า โบควิสต์ โปรสาว สวีเดน โชว์ฟอร์มสุดฮอต ขึ้นนำเดี่ยวรอบแรก ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 หลังหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 ที่ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยโปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สาวไทยที่ทำผลงานดีสุด ตามผู้นำอยู่ 2 สโตรก

จบการแข่งขันรอบแรก  ลีน่า โบควิสต์ โปรสาวชาวสวีเดน  2 แชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกสตาร์ทด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว โดยที่มี โอลิเวีย โคเวน สาวจากเยอรมันรั้งอันดับ 2 ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68

โปรสาววัย 28 ปี แดนไวกิ้ง แชมป์ ออนส์โจ เลดี้ส์ โอเพ่น ปี 2014  และอันดับ 2 ร่วมในการแข่งขัน ลัลล่า เมอร์เยม คัพ ที่ โมร็อคโก ล่าสุด เผยว่า  “มันเป็นการออกสตาร์ทที่ดี 4 อันเดอร์ หลังออกสตาร์ทไป 6 หลุม ก่อนจะจบที่ 5 อันเดอร์ หลังจบไป 9 หลุม ช่วง 9 หลุมหลังก็เล่นได้ดี แต่ก็ทำหลายพัตต์ไป สนามถือว่าอยู่ในสภาพที่เยี่ยมมาก คุณจะต้องตีให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์ และกรีน เพราะหากตกรัฟคุณต้องเจอกับปัญหาแน่ คิดว่าทำเบอร์ดี้ให้ได้เยอะๆในช่วง 9 หลุมแรก แต่นี่มันก็ยังแค่เริ่ม ตอนนี้ที่ต้องการมากที่สุดก็คงเป็น แอร์คอนดิชั่น และพักผ่อน ปรกติเป็นคนชอบแดด และความร้อน แต่กับที่นี่มันดูจะชื้นมากไปนิด ต้องดื่มน้ำบ่อยๆ และต้องพกใช้ผ้าเปียกไว้กับตัวไปตลอด”

 

Kanyalak-2

 

 “โปรบิว” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สาวเจ้าถิ่น ชลบุรี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ออกสตาร์ทรอบนี้ด้วยการทำไป 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ โดยวันนี้ โปรบิว สตาร์ทที่หลุม 10 ก่อนทำ 3 เบอร์ดี้รวด ตั้งแต่เริ่มสตาร์ท และทำอีกเบอร์ดี้ในหลุมที่ 18 ก่อนที่ใน 9 หลุมหลัง โปรบิว มาแผ่นเสียโบกี้ที่หลุม 1 ก่อนเซฟพาร์จนจบด้วยการรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล, โปรป๊อบ กุลธิดา พราหมพันธุ์, โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ, เฟลิซิตี้ จอห์นสัน (อังกฤษ), เบธ อัลเล่น (สหรัฐ), ฟิลิปป้า มอร์ค (สวีเดน)

โปรบิว วัย 21 ปี กล่าวว่า ถือว่าพัตต์ได้ดีโดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมหลัง แต่ไม่ค่อยดีในช่วง 9 หลุมแรก วันนี้ตีแฟร์เวย์ได้แค่ 2 ใน 9 หลุม ซึ่งคิดว่ามันน่าจะมาจากอาการล้า ลูกไดร์ฟยังคงเป็นปัญหา แมตช์นี้ก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และก็เล่นให้สนุกที่สุด อยากให้คนไทยได้แชมป์ ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้าง แต่พอเห็นครอบครัวที่มาให้กำลังใจ ความกดดันก็หายไป ก็อยากจะขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้มีการแข่งขันดีๆแบบนี้

 

Attaya-5

 

 “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล สวิงทีมชาติไทย สาวน้อยจาก อ.บ้านโป่ง ราชบุรี แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ออกสตาร์ทผลงาน 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ กล่าวว่า  สิ่งที่จะต้องปรับปรุงคงจะเป็นเหล็ก เพราะว่าตีออนแค่ 10 กรีนเองคงจะต้องไปปรับใหม่ โดยรวมถือว่าทำได้ดี พัตต์ดี ชิพดี ก็เลยเซฟได้เยอะ การกลับมาลงแข่งที่ ฟีนิกซ์โกลด์ อีกครั้งถือว่าอบอุ่นทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งที่นี่ และมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะมีความทรงจำที่ดี และสนามก็ยังเซตได้เยี่ยมเหมือนเดิม

โปรป๊อบ กุลธิดา พราหมพันธุ์ โปรสาววัย 17 ปีจาก ปทุมธานี พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้ายทำให้จบรอบแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 กล่าวว่า ก็ไม่ถือว่าดีมาก แต่เป็นเพราะเราสามารถทำให้ตัวเองกลับมาอยู่ในเกม หรือทำผิดพลาดให้น้อยที่สุด ก็ถือว่าหากชอตดีกว่านี้ตัวเองน่าจะมีสิทธิ์ทำแต้มได้มากกว่านี้ ที่ต้องปรับก็คงจะเป็นเรื่องไดร์ฟ เพราะวันนี้มีแฟร์เวย์น้อยมาก มันไปได้ที่ชอตแก้ไข และที่หลุม 18 ตัดสินใจเลือกเหล็กผิด ตีไม่ออน ทำให้เสียโบกี้แรก ยอมรับว่าตื่นเต้นบ้าง เป็นแมตช์ใหญ่ที่สุดของตัวเอง ตั้งเป้ากับตัวเองให้จบด้วยการตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นที่น่าสนใจ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, ชากัณฑ์สิม คําบอน, พรรณภา พลามอินทร์ และ ควีน พรรณรายณ์ มีสมอรรถ สวิงสาวทีมชาติไทย รั้งสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71  พิชสาอร ไชยชมภู, ตรีฉัตร จีนกลับ, อภิญญา ยุบล, กุสุมา มีชัย ทำสกอร์อีเวนพาร์ 72

 

 

 

Related posts