ททท.ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง ชิงถ้วยพระราชทาน “ในหลวง”

ททท. จับมือ จังหวัดนครพนม – สกลนคร – มุกดาหาร จัดมหกรรมจักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง รายการ “THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019” ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท วันที่ 28-30 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านม ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ประจำปี 2562 รายการ  โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายชยันต์   ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมแถลง

 ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันต่อเนื่องมา 3 ปี ทำให้รายการนี้เป็นรายการส่งเสริมการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยร่วมกับการกีฬาด้วยการแข่งขันแบบสเตจเรซ กระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นโดยเฉพาะเมืองรองของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นไปตามนโนบายของรัฐบาลและแผนการตลาดของ ททท. ปี 2562 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยานมากกว่า 2,000 คนเข้าร่วม มีรายได้หมุนเวียนราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในทุกๆปี รวมทั้ง ททท.เตรียมรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,200,000 บาท

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กล่าวว่า “ผมและชาวนครพนม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทาง ททท.ได้เลือกจังหวัดนครพนมเป็นหนึ่ง ในเส้นทางแข่งขันหลัก นอกจากการแข่งขันแต่ละสเตจแล้วยังมีการจัดกิจกรรม FUN RIDE ร่วมปิดเมืองปั่นจักรยานกันอีกด้วย

นายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.มุกดาหาร กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพในวันสุดท้าย “เรามีการเตรียมงานล่วงหน้ามาเป็นแรมเดือน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันในสเตจที่ 3 ของจังหวัดมุกดาหาร วันอาทิตย์ที่ 30 มิย.นี้ จะเป็นไปอย่างสนุก ปลอดภัยและประทับใจอย่างแน่นนอน”

รายการนี้ มีผู้สมัครแข่งขันเต็ม จำนวน 2,000 คน เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 400 คน จาก 22 ประเทศทั่วโลก และนักปั่นชาวไทยอีก 1,600 คน  เริ่มแข่งขัน สเตจแรก KING OF SPEED วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. จากลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนมถึงประตูเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ระยะทาง 100 กม.

สเตจที่สอง KING OF ENDURANCE วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ที่ สกลนคร เริ่มจากประตูเมืองสกลนครถึงหอแก้วมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ระยะทาง 150 กม.

 สเตจสุดท้าย KING OF KHONG วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ที่  มุกดาหาร เริ่มจากหอแก้วมุกดาหารเข้าเส้นชัย ที่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช นครพนม ระยะทาง 125 กม. จากนั้นจะมีพิธีแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทำพิธีมอบถ้วยพระราชทาน และถ้วยรางวัลในประเภทอื่นๆ ที่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช นครพนม โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางwww.thegreatmekongbikeride.com

 

1NM1_8563

Related posts