“นักขับไทย” พร้อมล่าแชมป์  “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2019”  ที่สนามช้างฯ

นักขับไทย” พร้อมล่าแชมป์  “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2019”  ที่สนามช้างฯ

 

ทัพนักขับชั้นนำของโลก ศึกซูเปอร์คาร์เวิลด์คลาส รายการ “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย” ลงซ้อมที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ท่ามกลางสายฝนไม่ขาดขาย ขณะที่ “ท็อป” จ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพ เผยทำงานหนักรับมือสภาพอากาศ ล่าแชมป์โฮมเรซ ชวนแฟนชาวไทยสัมผัสเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

การแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ  “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2019” มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ฤดูกาล ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ วันที่ 11-12 พ.ค.นับเป็นหนึ่งในรายการ ซูเปอร์คาร์ ระดับเวิลด์คลาส ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชียภายใต้รถแข่งสุดล้ำกว่า 30 คัน แข่งขันประเภทจีทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

ล่าสุดเป็นการลงซ้อมครั้งแรก การแข่งขัน บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย โดยมีรถแข่งซูเปอร์คาร์ระดับโลกทั้งสิ้น 30 คัน ในคลาสจีที 3 อาทิ ปอร์เช่ 911 จีที3อาร์, อาวดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว, เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที3อาร์, เฟอร์รารี่ 488 จีที3, ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 อีโว, ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ จีที3 อีโว ขณะเดียวกันยังมีรถแข่งในคลาสจีที4 อย่าง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที4 และ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที4 ก่อนจะมีฝนเทลงมาอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้การซ้อมครั้งที่ 2 ต้องดำเนินท่ามกลางแทร็กเปียก

 

1-%e0%b8%98%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%95%e0%b8%a2%e0%b9%8c

 

สำหรับนักขับไทยเข้าแข่งขันครั้งนี้ นำโดย  “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล จับคู่กับ ฟิลลิป แฮมเพรชท์ ทีมเมทชาวเยอรมันช่วยกัน คว้าแชมป์สนามที่แล้ว พาต้นสังกัด แอบโซลูท เรซซิ่ง รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพคลาส จีที3 รวมถึง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ อิมเพอราทอรี่ ทีมเมทชาวสวิสจาก แพนเธอร์/เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จับคู่กับ อากิฮิโร อาซากิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นในสังกัด วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต

ขณะเดียวกัน ปิติ ภิรมย์ภักดี จับคู่กับ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น เคอิตะ ซาวะ ภายใต้สังกัด เอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง นอกจากนี้ยังมี ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ และ มงคล เสถียรถิระกุล จับคู่กันลงแข่งในคลาส จีที4 ภายใต้สังกัด เรซซิ่ง สปิริต ทีม

 “ท็อป” ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยน ก่อนเข้าสู่สนาม 2 ที่ บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ เผยว่า เตรียมตัวค่อนข้างพร้อม แต่เรื่องที่ต้องทำการบ้านหนักมากคือ การเตรียมพร้อมในเรซที่มีความร้อนสูงๆ กับอากาศของบ้านเรา ตอนนี้การทำงานในเรซทำผลงานได้ค่อนข้างลงตัว แต่จากชัยชนะสนามที่แล้ว โดนบวกเวลา 15 วินาที ตามกฎการแข่งขันอาจเป็นเรื่องยากที่จะไต่อันดับ แต่เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้

ในตอนนี้สิ่งที่เราต้องปรับปรุงคือการทำเวลาในรอบควอลิฟายให้ดี เพราะเมื่อโดนบวกเวลาจำเป็นต้องมีกริดสตาร์ทที่ดี เพื่อไม่ให้ยากเกินไปต่อการลุ้นแชมป์ในบ้านเกิด เชิญชวนชาวไทยมาชมการแข่งขัน ที่ สนามช้างฯ และตั้งเป้าจะสร้างความสำเร็จในบ้านเกิดต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย

รายการ บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย ที่เป็นไฮไลต์สุดสัปดาห์นี้ และมีการแข่งรถสูตรชั้นนำของเอเชียถึง 2 รายการ จะสร้างความเร้าใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ได้แก่ ฟอร์มูล่า 3 เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ และฟอร์มูล่า 4 เซาท์อีสต์ เอเชีย ซึ่งมี ฟอล์คกี้ วงศ์ศรีเจริญ ลงแข่งขัน

ศึกบลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2019  จะดวลความเร็ว 2 เรซ วันที่ 11-12 พ.ค. ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์  แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา หรือทาง www.allticket.com ราคาบัตร 1 วัน 200 บาท หรือ 2 วัน 300 บาท

 

5

Related posts