กลุ่มโรงแรมอนันตรา ร่วมกับ วิศรุต อังคทะวานิช เชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย ‘ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม’ ณ โรงแรม อนันตรา สยาม และ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ 5 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2562

กลุ่มโรงแรมอนันตรา ร่วมกับ วิศรุต อังคทะวานิช

เชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย ‘ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม’

ณ โรงแรม อนันตรา สยาม และ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

5 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2562

 

ในโอกาสที่ “ปลากัด” ซึ่งเป็นปลาสวยงามที่โรงแรมอนันตราทั่วไทยได้จัดไว้ในห้องพักสำหรับแขกผู้ที่ต้องการเพื่อนคลายเหงา (in-room companion) ได้รับการยกย่องจากคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติให้เป็น สัตว์น้ำประจำชาติ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มโรงแรมอนันตรา จึงได้ร่วมกับ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพชื่อดังผู้ถ่ายทอดความงดงามของปลากัดไทยจนโด่งดังไปทั่วโลก จัดนิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” ขึ้น ณ โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2562 และ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2562  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ซึ่งตลอด 4 เดือนนี้ ท่านยังสามารถดื่มด่ำกับกิจกรรมพิเศษที่โรงแรมได้รังสรรค์โดยมีความงามของปลากัดเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย

 

ปลากัดไทย เป็นปลานักสู้ของไทยที่มีความสำคัญกับประเทศไทยทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สังคม และพาณิชย์ ความสวยงามพริ้วไหวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งผลให้ปลากัดได้รับเลือกให้ไปปรากฎโฉมในโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ดังเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก กลุ่มโรงแรมอนันตรา นอกจากจะเป็นแบรนด์โรงแรมไทยที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านสถานที่ การตกแต่ง รวมถึงการบริการอันเปี่ยมไปด้วยน้ำใจและมิตรไมตรีแล้ว โรงแรมอนันตราในประเทศไทย ยังเล็งเห็นถึงคุณค่าและเอกลักษณ์ของปลากัดไทย จึงได้จัดทำข้อมูลเบื้องต้นและภาพของปลากัดไทยเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สัตว์น้ำที่มีเอกลักษณ์ของไทยไว้ในทุกห้องพัก และยังจัดปลากัดในโถสวยงามไว้สำหรับผู้ที่รักการเลี้ยงสัตว์และต้องการเพื่อนร่วมห้องไว้คลายเหงาระหว่างการเข้าพักอีกด้วย

 

1art2

 

นิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบปลากัดและงานศิลปะ จะได้ชมผลงานที่ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพชื่อดังของไทยผู้หลงใหลเสน่ห์ของปลากัดและเป็นหนึ่งในผู้ที่ผลักดันให้ปลากัดกลายเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของประเทศไทย ได้ถ่ายทอดสีสันท่วงท่าพลิ้วไหวที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของนักสู้ใต้น้ำผ่านเลนส์และจินตนาการออกมาได้อย่างงดงามเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก โดย วิศรุต ได้คัดเลือกภาพมาจัดแสดงในงานนี้กว่า 40 ภาพ โดยนิทรรศการนี้จะ

 

เริ่มเปิดให้เข้าชมในวันที่ 5 เมษายน 2562 ณ บริเวณ ปาริชาติ คอร์ต และล็อบบี้ โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยจะมีงานเปิดตัวนิทรรศการ ในเวลา 14.00 – 15.00 น. ของวันเดียวกัน

 

1art3

 

ตลอด 2 เดือน อนันตรา สยาม ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมผลงานได้ดื่มด่ำกับความอ่อนช้อยงดงาม สีสันสุดสะดุดตา และความหลากหลายของดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ เช่น มาดามปอมปาดัวร์หรือเอื้องหลวง ฟ้ามุ่ย นางระบำ และอีกมากมาย รังสรรค์โดยทีมจัดดอกไม้ของโรงแรม ณ บริเวณ โถงล็อบบี้ ในขณะที่ผู้ที่ต้องการดื่มด่ำกับน้ำชายามบ่าย ทีมเชฟขนมหวาน ยังได้รังสรรค์ชุดน้ำชายามบ่าย โดยมีของว่างเมนูพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายและสีสันอันโดดเด่นของปลากัด อาทิ แยมโรลวนิลลาสตรอเบอรี่ เค้กชาเขียว กุ้งสะเต๊ะ และมันม่วงทอดกรอบซอสครีมกระเทียม ทานคู่กับชาสัญชาติฝรั่งเศส มาคิยาจ แฟรส์ (MARIAGE FRÈRES) ซึ่งเป็นชาที่ได้ชื่อว่าเป็นชาอันดับ 1 ของโลก โดยมีชาที่ปรุงพิเศษแสดงถึงเอกลักษณ์ของไทย 3 รส คือ Eléphant Blanc เอลเลฟอง บลองค์ (ช้างเผือก) Lune Rouge ลูนรูจ (พระจันทร์สีแดง) และ Temple De L’aube ตอปล์ เดอ โลบ (วัดอรุณ)  ซึ่งมีเสิร์ฟเฉพาะที่โรงแรมอนันตรา สยาม ในระหว่างเวลา 14.00 น – 18.00 น.  ณ เดอะ ล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม โดยน้ำชายามบ่าย จะให้บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ในราคา 850 บาท ++ ต่อเซ็ต รวม 1 เครื่องดื่ม (ชาหรือกาแฟ)  และ บุฟเฟ่ต์น้ำชายามบ่าย ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ราคา 950 บาท++ ต่อท่าน รวม 2 เครื่องดื่ม (ชาหรือกาแฟ)

 

โดยตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2562  นิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” จะย้ายไปจัดแสดงที่ บริเวณล็อบบี้ชั้น 1 ของ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท และ ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ชื่นชมความสวยงามของสัตว์น้ำอัตลักษณ์ไทยได้นานยิ่งขึ้น

 

สถานที่จัดแสดงผลงานนิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม”

– อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ถ. ราชดำริ (รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ)

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ 5 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2562 ในเวลา 10.00 น. – 24.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ บริเวณล็อบบี้ และโซน ปาริชาติ คอร์ท

 

– อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท และ ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ถ. เจริญนคร

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ 5 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00 น. – 22.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ บริเวณล็อบบี้ ชั้น 1

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

อนันตรา สยาม กรุงเทพ 02 126 8866

อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท  02 476 0022

www.anantara.com

 

1art1

 

เกี่ยวกับวิศรุต อังคทะวานิช

วิศรุต อังคทะวานิช ผู้ถ่ายทอดความงดงามของปลากัดไทยจนโด่งดังไปทั่วโลก เป็นช่างภาพอิสระที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและหลงใหลการเลี้ยงปลามาตั้งแต่วัยเยาว์ โดยเริ่มสนใจการถ่ายภาพตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากจบการศึกษานิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาโฆษณาประชาสัมพันธ์ จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิศรุตได้เข้าสู่วงการโฆษณา ก่อนผันตัวออกมาเป็นช่างภาพอิสระ เพราะชื่นชอบความสวยงามพริ้วไหวและสีสันอันน่าตื่นตาตื่นใจของปลากัดสายพันธุ์ไทย วิศรุต จึงเริ่มหันถ่ายภาพปลากัดอย่างจริงจัง และสามารถถ่ายทอดความงามตามธรรมชาติในหลากหลายอิริยาบถของปลาแต่ละตัวออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์

 

ในปี 2013 ผลงานภาพถ่ายปลากัดไทยของวิศรุตเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านทางสื่อออนไลน์ ต่างๆ และได้รับการตีพิมพ์โดยสื่อชั้นนำจากหลายประเทศ ส่งผลให้แบรนด์สินค้านำผลงานของเขาไปใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ วิศรุตมีโอกาสจัดแสดงภาพในนิทรรศการศิลปะในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเมืองนิวยอร์ค จัดทำหนังสือที่รวมผลงานภาพถ่ายปลากัดที่ดีที่สุดของตนเองในชื่อ “Betta Paradiso” The Art of Siamese Fighting Fish ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้ร่วมงานกับกรมประมงในฐานะวิทยากรทางด้านการถ่ายภาพปลา และยังเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดให้ปลากัดเป็นหนึ่งในสัตว์อัตลักษณ์ของประเทศไทย

 

ปัจจุบัน วิศรุตเป็นช่างภาพโฆษณา ทำงานศิลปกรรมภาพถ่าย และยังเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการถ่ายภาพอีกด้วย

 

Telephone : 66 891240350  Email : bigfileonly@yahoo.com

http://facebook.com/visarute.angkatavanich

www.500px.com/bluehand

IG rute.angkata

Related posts