กรมวิทยาศาสตร์บริการ เสริมเขี้ยวเล็บให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เพื่อยกระดับสินค้า OTOP

กรมวิทยาศาสตร์บริการ เสริมเขี้ยวเล็บให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน

เพื่อยกระดับสินค้า OTOP OTOP OTOP

จัดการสัมมนาเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางดด้านกลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการ

วันที่ 26มีนาคม 256 2 เวลา 13.00น. นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และคณะผู้บริหารกรมวิทยาศาสตร์บริการ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน “เสน่ห์วิถี ของดีภูมิปัญญาถิ่น” ภายใต้โครงการส่งเสริมวิสาหกิจรายย่อยเพื่อยกระดับสินค้า OTOP ให้ได้มาตรฐานเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ภูมิภาค ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร ซึ่งนางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า การดำเนินโครงการส่งเสริมเทคโนโลยีและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนมีมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557-ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของสินค้าโอท็อปให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าและขยายโอกาสเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่วิสาหกิจชุมชนในทุกภูมิภาคตามเป้าหมายการพัฒนาประเทศ ผลักดันสินค้าโอท็อปให้เข้าสู่กระบวนการยื่นขอการรับรองมาตรฐานและขยายโอกาสเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน ให้แก่วิสาหกิจชุมชนในทุกภูมิภาคตามเป้าหมายการพัฒนาประเทศ ผลักดันสินค้า OTOP ให้เข้าสู่กระบวนการยื่นขอการรับรองมาตรฐาน จากการดาเนินการดังกล่าวกรมวิทยาศาสตร์บริการจึงได้จัดทาโครงการส่งเสริมวิสาหกิจรายย่อยเพื่อยกระดับสินค้า OTOP ให้ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ภูมิภาค

 

3074

3063     3091

การจัดสัมมนาเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านกลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการส่งเสริมวิสาหกิจรายย่อยเพื่อยกระดับสินค้า OTOP ให้ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ภูมิภาค นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทาให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้ ศึกษาแนวทางในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และองค์ความรู้ทางด้านการตลาด เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีความรู้ความเข้าใจสามารถต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ให้มีคุณภาพ เพิ่มขีดความสามารถในจาหน่ายสินค้าได้ตรงตามความต้องการของตลาด นาไปสู่การมีรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป

 

3114     3050

การสัมมนาเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านกลยุทธ์การตลาดแก่ผู้ประกอบการในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2562 จานวน 1 วัน มีผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมการสัมมนา จำนวน 32 กลุ่ม ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผลิตภัณฑ์ผ้า จานวน 11 กลุ่ม ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จานวน 5 กลุ่ม ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ ของประดับและของที่ระลึก จานวน 1 กลุ่ม และประเภทผลิตภัณฑ์อาหาร จำนวน 15 กลุ่ม

 

 

Related posts