คาราวาน​ สทน.ครั้งที่​ 1​ ที่จ.สระบุรี

คาราวาน​ สทน.ครั้งที่​ 1​ ที่จ.สระบุรี

 

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ​ สทน.โดยคุณภูริวัจน์​ ลิ้มถาวรรัตน์​ นายกสมาคมฯ​ จัดคาราวานแรลลี่​ทัวร์ทริปแรก​ ครั้งทึ่​ 1​เพื่อนำมวลสมาชิกไปประชุมใหญ่สัญจรนอก​กรุงเทพ​มหานครอีกครั้ง​ แต่คราวนี้​มีจุดประสงค์​ เพื่อกระชับความสัมพันธ์​ระหว่างมวลสมาชิกทั่ว​ประเทศ​ที่จะเข้ามาร่วมประชุม​ จึงจัดเป็นคาราวานทัวร์ขึ้น​ มีเป้าหมายไปพบผู้ประกอบการภาย​ในจังหวัดสระบุรี​และที่ปากช่อง​ เขาใหญ่อีกแห่ง​เป็นผลกำไรคืนสู่สมาชิกทุกบริษัทในสมาคมฯ

 

1sara2     1sara3

1sara4     1sara5

1sara6     1sara7

1sara8

จุดปล่อยตัวของขบวนรถแรลลี่​คือสนามกีฬา​กองทัพบก​ ถนนวิภาวดี​ เป็นจุดแรกของขบวนรถจะ​ต้องไปจุดนัดพบแห่งแรกที่ร้านอาหารบ้านสวน​ 2  ซึ่งอยู่ใกล้หนองแค​ การเดินทางมาลงจัดเอสเอส​กันที่นี่ก่อน​ ต่อจากนั้นก็เดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่พิพิธภัณฑ์​นักสู้​ บ้านไร่กาแฟ​ ตำนานกาแฟแห่ง​ปั้มน้ำมัน​ ปตท.แห่งแรกเจ้าแรกในประเทศไทย​ ที่สร้างตำนานเล่าขานถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้าง​แบรนด์​กาแฟไทยให้โด่งดัง​ การต่อสู้ยากยิ่งขึ้น​ พิพิธภัณฑ์​บ้านไร่กาแฟ​ โดนพระเพลิงเผาผลาญ​บางส่วนถึงสองครั้ง​ แต่คุณสายชล​ เจ้าของพิพิธภัณฑ์​ยังสู้ต่อไป​ ที่นี่เปิดเพียงเสาร์​อาทิตย์​เท่านั้น​ นำแม่ค้าฝีมือทำอาหารขนมมาไว้บริการ​ส่วนภายในพิพิธภัณฑ์​ยังมีการจัดแต่งสถานที่สู่ยุคโบราณ​ในอดีต​ การเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างมารวมไว้ให้อนุชนได้ศึกษาต่อไป​ ยังคงมีข้าวของอีกมากมายที่ระดมเอาไว้ในนี้​ พิพิธภัณฑ์​บ้านไร่กาแฟ​ อยู่ในอำเภอหนองแซงดินแดนชื่อดังของมะม่วงหนองแซงรสชาติดี

 

1sara9     1sara10

เราออกจากพิพิธภัณฑ์​บ้านไร่กาแฟ​ เพื่อเดินทางไปยังอำเภอแก่งคอย​ ริมแม่น้ำป่าสักเพื่อไปจัดประชุมกันที่ห้องทานตะวัน​ ในโรงแรมศุภาลัย​ ป่าสัก​ แอนด์​ สปารีสอร์ท​ เพื่อบอกกล่าวถึงรายละเอียดในกิจกรรมที่ผ่านมา​ ซึ่งทาง​ สทน.นำมวลสมาชิกไปทำกิจกรรม​ เที่ยวทั้งที​ ทำดีเพื่อพ่อ​ กันที่จังหวัดชุมพร​ กับการสร้างสะพานไม้เคี่ยมด้วยความร่วมมือร่วมใจจาก​ 5​ องค์​กรธุรกิจนำเที่ยว​จนสำเร็จภายในวันเดียว

 

1sara11     1sara12

กิจกรรม​ต่อไปทาง สทน.จะพาสมาชิกมาสระบุรี​อีกครั้งในเดือนหน้า​ และ​ พาสมาชิกไปเยี่ยมผู้ประกอบการที่เชียงของ​ และล่องไปปลูก​หญ้าให้ช้างที่กุยบุรี​ จึงมีกิจกรรม​กันอย่างต่อเนื่อง​ ช่วงนี้แม้จะเป็นหน้าฝนเป็นช่วงโลว์ทางสมาคมฯต้องรีบดำเนินการเพื่อให้ทันฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว​ ต้องเตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกได้เขียนโปรแกรมท่องเที่ยว​แห่งใหม่ที่เกิดขึ้น​ และฝากศุภาลัยให้กับมวลสมาชิกมาใช้บริการซึ่งมีความพร้อมมาก​ มีห้องพักสองร้อยกว่าห้อง​ ห้องประชุมจัดเลี้ยงอีกหลายห้อง​ ซึ่งสมาชิกต่างพึงพอใจทุกคน

 

1sara13     1sara14

การจัดเลี้ยงโดยทางผู้ประกอบการในจังหวัดสระบุรี​รวมตัวกันเป็นเจ้าภาพ​ กับงานเลี้ยงสังสรรค์​ปาร์ตี้​เคาบอยไนท์ให้กับแขกผู้มาเยือน​ สร้างความสนุกสนานเฮฮา​ มีการแลกเปลี่ยนกันจนกลายเป็นความผูกพัน​ คืนนี้​ราตรีแสนยาวกับกิจกรรมบนเวที​ พรุ่งนี้​ทุกคนจะมีกิจกรรมทำบุญ​ด้วยการตักบาตรกับพระ​ 9​ รูปในห้องประชุม​ซึ่งมวลสมาชิกต่างแยกย้ายกันไปพักผ่อน​ พรุ่งนี้​เรามีนัดมาตักบาตรตอนเช้าเพื่อเป็นสิริมงคล​ ก่อนจะเดินทางต่อไปเขาใหญ่นครราชสีมา.

 

1sara15     1sara16

1sara17     1sara19

1sara18

1sara21     1sara20

 

 

Related posts